Stock Daily Journal

SDJ 12/01/67


11 มกราคม 2567

120167.jpg

Jessica ขาเม้าท์

12 ม.ค. 67

เมื่อไม่มีปัจจัยเด่น...อะไรก็ดูแย่ไปหมด แม้แต่หุ้นธนาคารใหญ่ไม่ว่าจะเป็น KBANK BBL SCB หรือ KTB ซึ่งมีข่าวว่าผลการดำเนินงานปี 2566 กำไรรวมมากกว่า 2 แสนล้านบาทก็ยังต้องมาเสียทรงเพราะกลัวว่าการเมืองจะเข้ามาแทรกแซงนโยบายดอกเบี้ย ส่วนทางหุ้นกลุ่มน้ำมันไม่ว่าจะเป็น PTTEP หรือ TOP รวมไปถึงโรงกลั่นรายอื่นต่างก็เริ่มกังวลกับราคาน้ำมันขาลงหลังจากที่ซาอุดิอาระเบียเริ่มปรับลดราคาน้ำมันดิบลง กลับกัน...ถ้าราคาน้ำมันดิบปรับลดลงน้องซี่ก็มองว่าหุ้นปั๊มน้ำมันอย่าง PTG และ OR ดูเหมือนจะกลับมาน่าสนใจ โดยเฉพาะทาง PTG รายนี้เค้าไม่มีปัญหาเรื่องเติมไม่เต็มลิตรเจ้าค่ะ อิอิอิ...   

 

MENA เปิดแผนปี 67

จัดเต็ม...โตในทุกมิติ!

ปีนี้เตรียมงบลงทุนครึ่งปีแรกประมาณ 100 ล้านบาท ลุยขยาย Fleet รถเพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่ขยายตัวได้ต่อเนื่อง ฟากซีอีโอ “สุวรรณา ขจรวุฒิเดช” ประเมินภาพรวมธุรกิจปีนี้เติบโตโดดเด่น รับอานิสงส์อุตสาหกรรมก่อสร้างฟื้นตัวขานรับการท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นจากนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาล หนุนธุรกิจรถมิกเซอร์สดใส และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก TDM ประกาศพร้อมเปิดรับพันธมิตรใหม่ เพื่อหนุนศักยภาพด้านบริการขนส่งกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้น พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

 

NER 

ตั้งเป้าปี 67

คาดปริมาณขายรวมที่ 5.1 แสนตัน จากความต้องการที่เพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าก่อสร้างโรงงานยางแท่งและยางผสมแห่งที่ 3 กำลังการผลิตที่ 302,400 ตัน เพื่อให้สอดรับกับการเติบโตของอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ ด้าน ESG บริษัทยังคงมุ่งเน้นการดำเนินงานในทุกมิติ ควบคู่ไปพร้อมกับการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ