Stock Daily Journal

SDJ 10/01/67


09 มกราคม 2567

100167.jpg

Jessica ขาเม้าท์

10 ม.ค. 67

แม้ตลาดหุ้นไทยจะยังไม่มีความชัดเจน...แต่อย่างน้อยการที่ยังไม่หลุดลงไปถึง 1400 จุดก็ควรที่จะต้องดีใจได้แล้ว ส่วนหุ้นที่น่าสนใจตอนนี้น้องซี่ยกให้กับทาง PTG ที่เริ่มดูดีกลับขึ้นมาเพราะไม่ใช่มีแค่ดีลกับ “ไพศาล แคปปิตอล” เพียงเท่านั้น น้องซี่ได้ข่าวว่าอีกไม่นานจะมีดีลใหม่เข้ามาอีกด้วยค่ะ อีกตัวก็เป็นทาง UBA รายนี้มีโวลุ่มเข้ามาแปลกๆ ตามทรงแล้วน่าจะพอตามน้ำ...หาค่ากับข้าวได้เหมือนกัน ส่วนทางหุ้นนางงามอย่าง MGI ก็มีข่าวมาว่าจะพักรอให้ผ่านวิกฤตแคชบาลานซ์ไปก่อน เอาไว้หลุดแคชฯ ค่อยว่ากันอีกที ไม่แน่...คราวนี้อาจจะแรงกว่าเดิมก็ได้เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

EA ครั้งแรกของโลก

ส่งคาร์บอนเครดิตให้สวิตฯ

EA ได้เริ่มส่งมอบคาร์บอนเครดิตจากโครงการ “รถโดยสารประจำทางไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร” (Bangkok E-Bus Programme) ซึ่งเป็นโครงการซื้อขายคาร์บอนเครดิตระหว่างประเทศโครงการแรกของโลกที่มีการซื้อขายกันเกิดขึ้น ภายใต้ความตกลงปารีส Article 6.2 ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ผ่านกรอบความร่วมมือการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจ โดยมี Klik Foundation เป็นผู้ซื้อ Carbon Credit ที่เกิดขึ้นและนำ Carbon Credit ดังกล่าวไปลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

 

SAFE

นักวิเคราะห์เชียร์

บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 25 บาท แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/66 และคาดกำไรปี 2567 โต 32% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้าน Valuation อยู่ในระดับที่น่สนใจ ราคาหุ้นเทรด PER เพียง 18 เท่า ต่ำกว่าคู่แข่งอย่าง GFC ที่ 23 เท่า และต่ำกว่ากลุ่มการแพทย์ที่เทรดเฉลี่ยราว 25-30 เท่า แนวรับ 16 บาท แนวต้าน 17.50 บาท