Stock Daily Journal

SDJ 09/01/67


08 มกราคม 2567

090167.jpg

Jessica ขาเม้าท์

9 ม.ค. 67

ไม่รู้ว่า January Effect จะหมดโปรไปแล้วหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ตลาดหุ้นไทยน่าจะหาปัจจัยใหม่ไม่ได้อีกแล้วค่ะ ส่วนเรื่องหุ้นเด่นจังหวะนี้น่าจับตามองมากก็เป็นทางฝั่งของ ZAA ที่เริ่มมีแรงดันราคาขึ้นมาอีกรอบ แต่หากชอบต้องเกาะขอบจอให้ดี...ตอนนี้ราคาหุ้นกับพื้นฐานดูเหมือนจะห่างกันมากนิดๆ ส่วนทางฝั่งของ PSP รายนี้น้องซี่เคยบอกแล้วว่าให้จับตา อีกไม่นานจะมีธุรกิจที่นำพาให้บริษัทเดินหน้าไปได้ไกลขึ้น...จับตารอดูได้เลย ท้ายที่สุดเป็น PTG ที่จะลงทุนในบริษัท “ไพศาล แคปปิตอล” ด้วยสัดส่วน 33.33% เพื่อสร้างระบบธุรกิจที่ครบวงจรมากขึ้น งานนี้บอกเลยว่าโตกันไปยาวๆ ถ้าใครยังไม่มีต้องรีบจัดได้แล้วเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

PTG ไม่ได้มาเล่นๆ

Eco System ครบวงจร!

บอร์ดบริหารของบริษัทฯ มีมติอนุมัติเข้าลงทุนในบริษัท ไพศาล แคปปิตอล จำกัด (ไพศาล) ด้วยสัดส่วน 33.33% หรือหุ้นที่ออกใหม่จำนวน 50 ล้านหุ้น ในราคา 825 ลบ. โดยนักวิเคราะห์จาก บล.กสิกรไทย ระบุ...การเข้าซื้อธุรกิจดังกล่าวมีแนวโน้มสร้างประโยชน์ให้กับ PTG เนื่องจากฐานลูกค้าหลักของ PTG คือเจ้าของรถบรรทุก และจากที่บริษัทฯ มีฐานข้อมูลพฤติกรรมการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงของกลุ่มลูกค้าดังกล่าวจากบัตรสมาชิก PT Max ทำให้เราคาดว่า PTG จะสามารถยกระดับฐานข้อมูลที่มีได้ด้วยการให้บริการสินเชื่อแก่ลูกค้าเจ้าของรถบรรทุก โดย PTG และไพศาล

 

ITD

สะเทือนทั่วหล้า

บล.กรุงศรี ระบุ...หาก ITD ขอเลื่อนจ่ายชำระหนี้เงินต้น 2 ปี แม้จะจ่ายตามเดิม แต่ประเด็นนี้กระทบความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดหุ้นกู้โดยตรง การระดมทุนผ่านการออกหุ้น กู้ทำได้ยากและมีภาระต้นทุนที่สูงขึ้น อาจกระทบกลุ่มบริษัทที่ต้องการ Roll over หุ้นกู้ที่กำลังจะครบกำหนดหรือกลุ่มบริษัทในธุรกิจไฟแนนซ์ซึ่งนิยมระดมทุนผ่านการออกหุ้นกู้