Stock Daily Journal

SDJ 08/01/67


07 มกราคม 2567

050167-1.jpg

Jessica ขาเม้าท์

8 ม.ค. 67

แม้สัปดาห์แรกของปีจะผ่านไปโดยที่ไม่ราบรื่นเท่าไหร่...แต่การที่ยังอยู่ฝั่งขาขึ้นก็ทำให้ชื่นใจได้พอสมควร โดยเฉพาะในรอบนี้มีหุ้นหลายตัวที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะในรอบนี้น้องซี่แนะนำให้จับตาดู LEO เอาไว้บ้าง เพราะแว่วข่าวว่าตอนนี้กำลังจะเป็นขาขึ้นรอบใหม่ว่างั้น...ส่วนจะไปได้ไกลแค่ไหนอีกไม่นานก็รู้เรื่องแล้วค่ะ และหุ้นอีกตัวที่น่าจับตามองเอาไว้ก็เป็นทางฝั่งของ OTO เพราะตอนนี้เตรียมเปลี่ยนชื่อ...เปลี่ยนสตอรี่และมีผู้ดูแลรายใหม่เข้ามาดูเต็มตัว ดังนั้นจึงน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ส่วนหุ้นธนาคารใหญ่อย่าง KBANK BBL SCB และ KTB ก็ถือว่าน่าสนใจ...อย่างน้อยก็เล่นเก็งกำไรรอผลการดำเนินงานไปก็ได้เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

KBANK มาแรงมาก!

เด่นสุดในกลุ่มธนาคาร

ราคาหุ้นธนาคารใหญ่หลายแห่งราคาวิ่งแรง โดยมีประเด็นเรื่องกำไร Q4/66 แตะ 5.52 หมื่นล้านบาท ซึ่งปรับเพิ่มขึ้น 37% จากช่วงเดียวกัน 4.03 หมื่นล้านบาท นักวิเคราะห์มอง KBANK กำไรเด่นสุด คาดว่าจะมีกำไร 9.7 พันล้านโตขึ้นถึง 204.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวของปีก่อน นอกจากนี้ในปี 2567 ความต้องการลงทุนจะทำให้ความต้องการสินเชื่อเพิ่มสูงขึ้นถึงแม้ว่าต้นทุนดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้น และ NPL มีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นหลังจากหมดมาตรการช่วยเหลือลูกค้า นักวิเคราะห์จาก บล. ทรีนิตี้ แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาพื้นฐาน 162 บาท

 

GIFT

ปะป๋า..ขาดัน!

แต่งตั้ง โชติ เชษฐโชติศักดิ์ ลูกชาย “เฮียฮ้อ” ขึ้นเป็นผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ หวังนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในการทำธุรกิจที่ผ่านมาสนับสนุนการขับเคลื่อนธุรกิจในเครือ ผลักดัน GIFT สู่การเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ๆ