ส่องหุ้นร้อน

ส่องหุ้นร้อน 03/01/67


03 มกราคม 2567

1863120.jpg

ราคาหุ้นของ AWC วิ่งแรงขึ้นไปแตะ  3.88 บาท โดยมี บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) แนวโน้มไตรมาส 4/66 ฟื้นตัวต่อเนื่องเข้าสู่ช่วง high season ทั้งธุรกิจโรงแรมและการค้า ธุรกิจโรงแรม โดยเฉพาะโรงแรมในกรุงเทพฯ และโรงแรมกลุ่มประชุมสัมมนา (MICE) ขณะที่ค่า Revenue Generation Index (RGI) ในภาพรวมสูงกว่าค่าเฉลี่ยเมื่อเทียบกับโรงแรมในกลุ่มเดียวกันที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง และแนวโน้ม RevPAR และ ADR ที่สูงขึ้น มากกว่าระดับ Pre COVID

ส่วนด้านธุรกิจ Retail สามารถเติบโตได้ดี ซึ่งเป็นผลจากการฟื้นตัวเติบโตของดัชนียอดขายของร้านค้า สะท้อนผ่านจำนวนผู้มาใช้บริการในโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น สูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาพรวมปี 66 รายได้รวมจะได้เติบโตได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 10%

ทั้งนี้ AWC ยังคงเป็นผู้นำ office owner ก่อนที่ วัน แบงค็อก จะเปิดให้บริการ โดยปัจจุบันมีพอร์ท Office building 4 แห่ง มีพื้นที่ 2.7 แสนตร.ม.ที่เตรียมพร้อม upgrade ให้น่าดึงดูดสำหรับผู้เช่า โดยจะเริ่มจากอาคารเอ็มไพร์ก่อน ขณะที่ธุรกิจ residence ที่กำลังทำโมเดล Branded Residence (ที่พักอาศัยพ่วงบริการโรงแรม) จากการเริ่มมีกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาพักอาศัยยาวขึ้น หนุนผลประกอบการให้มีเสถียรภาพ