Stock Daily Journal

SDJ 04/01/67


03 มกราคม 2567

040167.jpg

Jessica ชาเม้าท์

4 ม.ค. 67

แม้จะมาแค่วันแรกแต่น้องซี่เชื่อว่าคงไม่มีแค่วันเดียว จะขึ้นบ้าง..ลงบ้าง ก็เป็นเพราะทิศทางตลาดฯ ยังไม่ชัดเจนเท่านั้นเอง ส่วนถ้าจะว่ากันถึงหุ้นเด่นจังหวะนี้ดูเหมือนว่า SIRI เริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาอีกครั้ง ก็อย่างว่า...มีเสียงการันตีตำแหน่งนายกว่าเป็นตัวจริงที่ชัดเจนแบบนี้หุ้นที่เคยมีเอี่ยวอย่าง SIRI ก็ต้องขยับเป็นธรรมดานะคะ ทางด้านของหุ้นนางงามอย่าง MGI พอโดนตลาดฯ เตะตัดขาก็ออกอาการบ้างนิดหน่อย ไม่ต้องห่วง....ถ้าเป็นของจริงไม่ต้องศัลย์ไม่ต้องแต่งก็ไปต่อได้แน่นอน ส่วนทางหุ้นลีสซิ่งอย่าง TIDLOR MTC และ SAWAD ยังเป็นหุ้นเด่นที่น่าจับตามมองเหมือนเดิม...จับตาดูให้ดี อะไรก็เกิดขึ้นได้เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

AWC ปีนี้สดใส

กูรู “ชี้” โตดีกว่าที่คิด

บล.เอเอสแอล ระบุแนวโน้มไตรมาส 4/66 ฟื้นตัวต่อเนื่องเข้าสู่ช่วง high season ทั้งธุรกิจโรงแรมและการค้า ธุรกิจโรงแรม โดยเฉพาะโรงแรมในกรุงเทพฯ และโรงแรมกลุ่มประชุมสัมมนา (MICE) ทั้งนี้ AWC ยังคงเป็นผู้นำ office owner โดยปัจจุบันมีพอร์ท Office building 4 แห่ง มีพื้นที่ 2.7 แสนตร.ม. ส่วนด้านธุรกิจ Retail สามารถเติบโตได้ดี ซึ่งเป็นผลจากการฟื้นตัวเติบโตของดัชนียอดขายของร้านค้า สะท้อนผ่านจำนวนผู้มาใช้บริการในโครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น สูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาพรวมปี 66 รายได้รวมจะได้เติบโตได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 10%

 

CHAYO

ทะลุเป้า

ภาพรวมปี 2566 ได้ NPL & NPA เข้ามากว่า 19,485.48 ล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่ทั้งปีวางไว้ส่วนปี 2567 บริษัทฯได้ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปีก่อน โดยตั้งเป้าซื้อหนี้เสียเพิ่มอีกประมาณ 1 หมื่นล้านบาทใช้เงินลงทุนประมาณ 1,000 - 1,500 ล้านบาท เชื่อว่าธนาคารพาณิชย์จะยังมีการนำหนี้เสียออกมาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง