Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 28-12-23


28 ธันวาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 28-12-23

28-12-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ  
 
***สวัสดีวันทำการสุดท้ายของปี 2566 ค่ะทุกคน..ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่กำลังจะมาถึง เปิดมาวันอังคารหน้า 2 ม.ค.2567 ก้อเข้าสู่ปีมังกรทองกันแล้วค่ะ

***ก่อนจะเดินทางไปถึงปีหน้าเรามาหาตัวช่วย..ด้วยการดูดวงกันก่อนดีกว่า “หมอช้าง” ทำนาย 4 ราศี การเงินมาแรงที่สุดคือ กุมภ์-มีน-เมษ-พิจิก ชะตาพลิกผันจากร้ายกลายเป็นเฮง พร้อมเผยเคล็บลับอุดทรัพย์รั่ว จะได้ยิ่งรวยยิ่งปัง !!

***ราศีกุมภ์ (เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)
ปี 2567 จะมีเรื่องเสียตังค์เยอะสุด คือ ชาวราศีกุมภ์ (Aquarius) ฟังดูแล้วเหมือนจะจ่ายเยอะ แต่ที่จริงแล้วเป็นดวงโดดเด่นเรื่อง “การหมุนเงิน” คือแม้จะเสียเยอะ แต่จะได้กลับมาเยอะเช่นกัน

อาจจะมีโอกาสได้เงินก้อนโต แต่ต้องลงทุนเยอะ สิ่งที่ฝากย้ำเตือนคือในปี 2567 ชาวราศีกุมภ์จะเหมือนคนกระเป๋ารั่ว เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ ซึ่งบางครั้งการเก็บออม มาในรูปแบบของการลงทุน หากออมเป็น ลงทุนให้ดี จะได้ผลตอบแทนกลับมาเยอะ 
เพราะฉะนั้นชาวราศีกุมภ์ ต้องไปศึกษาเรื่องการออม การลงทุนให้ดี ประกอบกับเรามีเกณฑ์ต้องเสียเงิน อยากให้ลองนำไปเสียกับสิ่งที่เป็นประโยชน์ เพื่อช่วยแก้เคล็ด เช่น เสียเงินเพื่อการทำบุญ บริจาคแทน ในทุกๆ เดือน โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายมาก แต่ให้สม่ำเสมอ การเสียเงินเรื่องอื่นจะได้เบาบางลง

อย่างไรก็ตาม ดวงหลังเดือนเมษายน 2567 อาจได้รับข่าวดีในเรื่องบ้าน อสังหาริมทรัพย์ หรือบางคนอาจมีเกณฑ์เสียเงินกับการกู้เงินซื้อบ้าน แนะนำว่าชาวราศีกุมภ์ควรวางแผนการเงินให้ดี มีเกณฑ์จะได้คืนมาหลายเท่าตัวจากสิ่งที่เราลงทุนไปแน่นอน

***ราศีมีน (เกิดวันที่ 15 มีนาคม – 12 เมษายน) 
ราศีที่การเงินหวือหวา คือ ราศีมีน (Pisces) เพราะเป็นราศีที่พระราหูย้ายเข้าดวงตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 และยังไม่ย้ายออกไปไหน ทำให้คุณต้องใช้ชีวิตกับพระราหูแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

แม้พระราหูจะมีรูปลักษณ์ที่ดูน่ากลัว มีกายเป็นยักษ์ มีคำพูดคุ้นหูว่าอาทิตย์อมจันทร์ หลายคนมักคิดว่าชีวิตเราจะตกอยู่ในความมัวเมาหรือเปล่า ปัจจุบันพอสังคมเปลี่ยน คำพยากรณ์ก็เปลี่ยน พระราหูเป็นตัวแทนแห่งเงา คือสิ่งที่มองไม่เห็น จับต้องไม่ได้ ปัจจุบันเรามีโลกที่มองไม่เห็น คือ โลกออนไลน์ ชาวราศีมีนหากทำงานเกี่ยวกับโลกออนไลน์ในปี 2567 จึงส่งผลดีมาก

ในหลายตำรา พระราหูจะให้โชคแบบรวดเร็ว และรุนแรง คือ อยู่ดีๆ จะได้มาโดยไม่คาดฝัน แต่โชคจากพระราหู เหมือนได้มาแล้วต้องแลกเปลี่ยน ไม่มีอะไรได้ฟรีๆ เพราะฉะนั้นชาวราศีมีนถ้าบังเอิญมีโชค สิ่งแรกที่อย่าลืมคือ ควรไปบริจาค ทำบุญ ถือเป็นการแก้เคล็ดไม่ให้ต้องเสียเงินกับเรื่องอื่น จะได้ไม่เป็นทุกขลาภ

ส่วนจะทำบุญแบบไหนดีนั้น ด้วยพระราหู ในทางโหราศาสตร์เรียกจุดตัดระหว่างโลก พระอาทิตย์ และพระจันทร์ เพราะฉะนั้นแนะนำให้ทำบุญด้วยแสงสว่าง เช่น บริจาคค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง หลอดไฟ เทียน และทำบุญด้านการศึกษา โดยอาจทำบุญตามกำลังของพระราหู คือ ทำบุญ 8 ชุด หรือ 12 ชุด จะช่วยเสริมชะตาได้

***ราศีเมษ (เกิดวันที่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม)
ชาวราศีเมษ (Aries) เพราะเจอกับพระราหูมาตลอดในปี 2566 ส่งผลให้ชีวิตราศีเมษเสมือนกับไฟที่โดนโครมครอบอยู่ในช่วงที่ผ่านมา แต่ถึงแม้ตั้งแต่ 17 ตุลาคม 2566 ตัวโคมถูกถอดออกไปแล้ว เหลือแต่ตัวไฟ แต่ไฟก็ยังเป็นเหมือนหลอดที่ยังสว่างไม่ได้ 100% แต่เข้าสู่ช่วงปีใหม่นี้ (2567) จะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน

ดวงการเงินในปี 2567 จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหลังเดือนเมษายน 2567 จะได้รับโชคก้อนใหญ่ อาจได้บ้าน รถ หรือ ที่ดิน

แต่โดยลักษณะของชาวราศีเมษ แนะนำว่าควรจะลงทุนเกี่ยวกับเรื่องของทางไกล เช่น เราค้าขายทำธุรกิจอยู่ อาจจะไปค้าขายที่ต่างจังหวัด ค้าขายไกลขึ้น เพราะการเดินทางจะทำให้เกิดโชคหรือมีทิศทางการเงินที่ดีขึ้น

***ราศีพิจิก (เกิดวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)
อีกหนึ่งราศีที่เงินทองมากองอยู่ตรงหน้า คือ ชาวราศีพิจิก (Scorpio) ที่ผ่านมา (2566) ได้รับอิทธิพลจากดาวมฤตยู ทำให้บางคนต้องเปลี่ยนแปลงในเรื่องความรักความสัมพันธ์ หรือเรื่องงาน

แต่หลังจากเข้าสู่ปี 2567 ความยากลำบากในชีวิตจะลดลง โดยเฉพาะหลังช่วงไทม์ไลน์สำคัญ คือ หลังจากเดือนเมษายน 2567 ไปแล้ว การเงินจะแข็งแรงมาก ถือเป็นการปรับฐานชีวิตด้านการเงินให้กับตัวเรา สวัสดิการชีวิตจะดีขึ้น มีความมั่นคงมากขึ้น ที่สำคัญจะมีโอกาสในการหาเงิน หาทองใหม่ๆ เข้ามาอยู่ตลอด และในบางคนอาจได้รับเครดิต สินเชื่อ ทำให้ซื้อบ้าน ซื้อรถได้

***สวัสดีปีเก่าค่ะ..และขอให้ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ขอให้ทุกท่านที่ได้อ่านคอลัมน์นี้  มีแต่ความสุข ความเจริญ เฮงๆ รวยๆๆๆๆ นะคะ