Stock Daily Journal

SDJ 28/12/66


27 ธันวาคม 2566

281266.jpg

Jessica ขาเม้าท์

28 ธ.ค. 66

วันสุดท้ายของปีจะดีที่สุดก็ควรจะต้องรอดูสถานการณ์ไปก่อน...หยุดยาวแบบนี้ห่อหุ้นข้ามปีมันเสียวๆ ยังไงก็ไม่รู้เจ้าค่ะ ส่วนหุ้นที่น่าสนใจในช่วงแรกของปีน้องซี่มองไปที่กำลังมาแรงอย่าง RCL PSL และ TTA เนื่องจากสถานการณ์ทะเลแดงมีแต่ทรงกับทรุดทำให้ราคาหุ้นยังมีโอกาสที่จะได้ไปต่อ ส่วนฝั่งหุ้นตัวแรงอย่าง JTS แม้จะติดแคชฯ ก็ยังมีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง...บอกได้เลยว่ามาถึงขนาดนี้แล้วไม่แน่ว่าจะได้เห็นเลขสามหลักก็เป็นไปได้ค่ะ อ้อ...ยังคงแนะนำว่า AMA เป็นหนึ่งในหุ้นที่ควรจับตามเอาไว้ให้ดี แม้ว่าตอนนี้ราคาหุ้นยังไม่วิ่งก็ไม่เป็นปัญหา...แต่ถ้าเครื่องเกิดติดขึ้นมาก็อย่ามาเสียดายนะคะ อิอิอิ...


PSTC สุดปลื้ม!

เดินหน้าธุรกิจเพื่อสังคม

มั่นใจระบบท่อขนส่งน้ำมัน “ขนส่งน้ำมันทางท่อ เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” ทดแทนการใช้รถบรรทุกน้ำมัน เพื่อลดปัญหาจราจร และลดการเกิดอุบัติเหตุและการสูญเสีย เริ่มจากสถานีคลังเก็บน้ำมันที่จังหวัดสระบุรี-ลพบุรี-นครราชสีมา-ชัยภูมิ-ขอนแก่น รวมระยะทาง 342 กิโลเมตร ดำเนินการโดยบริษัท ไทย ไปป์ ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) บริษัทร่วมทุนระหว่าง PSTC กับพันธมิตรอย่าง บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO)  สามารถขนส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 80,000 ตันคาร์บอน/ปี

DEMCO

ธรรมาภิบาลสูง

รับมอบรางวัล Sustainability Disclosure Award 2023 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จาก สะท้อนให้เห็นถึงบริษัทฯ มีความตระหนักและให้ความสำคัญต่อการเปิดเผยข้อมูลทางการเงิน ตลอดจนข้อมูลการดำเนินงานทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม หรือ ESG และบริหารจัดการธุรกิจด้วยความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล