Fund / Insurance

TVH ตั้งเป้าเบี้ยรับปี 67 ทะลุ 8,000 ลบ. นำร่องเปิดตัวประกันรถเปิดปิด EV


15 ธันวาคม 2566
ประกันภัยไทยวิวัฒน์ กางแผนปีมังกร ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมโตทะลุ 8 พันล้านบาท ชูยุทธศาสตร์ “องค์กรประกันภัยแห่งนวัตกรรม” สู่ความยั่งยืน นำร่องเปิดตัว "ประกันรถเปิดปิด" แผนใหม่ รับกระแสรถยนต์ EV ชูจุดแข็ง “ความคุ้มค่า” “คุ้มครองครบตลอด 24 ชั่วโมง” ช่วยประหยัดสูงสุดถึง 60% ด้วยค่าเบี้ยประกันภัยชั้น 1 รถยนต์ EV เริ่มต้นเพียง 6,600 บาท     

คอลัมภ์ Fund TVH ตั้งเป้าเบี้ยรับปี 67 ทะลุ 8,000 ลบ.jpg

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์(TVI) ในเครือ บมจ.ไทยวิวัฒน์ โฮลดิ้งส์  (TVH) ผู้นำด้าน Insurtech ของไทย เปิดเผยถึงแผนธุรกิจปีมังกร 2567 ว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์พัฒนานวัตกรรมด้านบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่ม Motor และ Non-Motor ตอบโจทย์ความต้องการและรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างลงตัว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภค และภาพรวมอุตสาหกรรมประกันภัยของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น ภายใต้ยุทธศาสตร์ “องค์กรประกันภัยแห่งนวัตกรรม” ให้คนไทยมีความมั่นคงทั้งชีวิตและทรัพย์สินอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าผลักดันเบี้ยรับรวมเติบโตทะลุ 8,000 ล้านบาท  
โดยกลุ่ม Motor เตรียมยกระดับการบริการ เน้นเพิ่มศักยภาพพัฒนาองค์กรอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร (People),รูปแบบธุรกิจ (Focused Areas) รวมถึงการวิจัยและพัฒนา (R&D) พร้อมกับลูกเล่นใหม่ๆ ที่แตกต่างในแบบ “การประกันรถแบบเปิด-ปิด” ให้สอดรับและเชื่อมต่อทุกจังหวะการใช้ชีวิตอย่างไร้รอยต่อ พร้อมขยายฐานลูกค้าประกันภัยรถยนต์ให้กว้างมากขึ้น ด้วยประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั้ง แบบ “การประกันรถเปิดปิด” และ “แบบรายปี” ที่ให้ความคุ้มครองเต็มรูปแบบครบทุกกรณี 
ขณะที่กลุ่ม Non-Motor เตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยส่วนบุคคล อาทิ ประกัน Office Syndrome และประกันสุขภาพ Active Health รูปแบบต่างๆ ชูจุดเด่นด้านบริการที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย เพิ่มความคุ้มครอง ขยายสิทธิประโยชน์ร่วมกับพาร์ทเนอร์ให้กับลูกค้าในแคมเปญ Active Health Well Being เพื่อสะสมคะแนนแลกเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกัน ครอบคลุมและตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตเฉพาะบุคคลได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น 
“แนวโน้มภาพรวมตลาดประกันภัยในปี 2567 จะมีการแข่งขันด้านราคากันเข้มข้นมากขึ้น จากการควบรวมกิจการ และการเข้ามาของบริษัทประกันภัยข้ามชาติ แต่ด้วยจุดแข็งที่เรามีความเข้าใจตลาด เข้าใจผู้บริโภคคนไทย ทำให้สามารถพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ได้ตรงความต้องการที่แท้จริง สามารถแก้ Paint Point ให้ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด” เพื่อเป็นหลักประกันที่มั่นคงของคนไทย โดยเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อมถือเป็นเป้าหมายที่สำคัญ เราจึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์คนใช้รถยนต์ EV ให้ได้รับความคุ้มค่ามากที่สุดเพื่อสอดรับกับกระแสการเติบโตอย่างยั่งยืน  ให้คนไทยหันมาใช้รถที่ใช้พลังงานสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น  นายจีรพันธ์ กล่าว 
ด้านนายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ กล่าวว่า การเปิดตัว "ประกันรถเปิดปิด" ของ EV  บริษัทจะครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 10% ของยอดขายรถใหม่ที่จดทะเบียนในปี 2567 รวมถึงมียอดรถยนต์ EV ที่มีความต้องการทำประกันภัยกว่า 200,000 คันในปี 2567 โดยประมาณการจากกรมธรรม์รถยนต์ EV ที่จะหมดอายุในปี 2567 ประมาณ 100,000 กรมธรรม์ และยอดการออกรถใหม่ในปี 2567 อีกกว่า 100,000 คัน 
สำหรับแผนประกันรถเปิดปิด รถยนต์ EV ผู้ใช้บริการสามารถเลือกรับความคุ้มครองได้อย่างอิสระตามไลฟ์สไตล์การใช้รถของแต่ละบุคคล ซึ่งมีทั้งแบบ Package และแบบ Top-up เพิ่มชั่วโมง เหมือนแผนประกันรถเปิดปิดแผนปกติ อีกทั้งยังคุ้มครองครอบคลุม ทั้งประเภท 1, 2+ และ 3+ โดยมีค่าเบี้ยประกันภัยชั้น 1 เริ่มต้น 6,600 บาท,ประกันภัยชั้น 2+ ค่าเบี้ยเริ่มต้น 1,900 บาท และประกันภัย ชั้น 3+ ค่าเบี้ยเริ่มต้น 1,700 บาท ซึ่งช่วยประหยัดค่าเบี้ยสูงสุดถึง 60% เมื่อเปรียบเทียบกับราคาเบี้ยทั่วไปในตลาด 
TVH