News Today

ตลาดฯเตือนระมัดระวังซื้อขาย COTTO อยู่ระหว่างนำ SCGD เข้าเสียบ


15 ธันวาคม 2566
ตลาดฯเตือนระมัดระวังซื้อขาย COTTO.jpg

ตามที่บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) (SCGD) ได้มีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท เอสซีจี  เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) (COTTO) เพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นกลุ่มบริษัท โดยการแลกเปลี่ยน 4.7917หุ้นสามัญของ COTTO (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท) ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGD

(มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท) ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม 2566 เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่ง SCGDอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนแทนหลักทรัพย์ COTTO โดยหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGDที่ผู้ตอบรับคำเสนอซื้อได้รับจะเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมกับหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGDของผู้ลงทุนที่จองซื้อในการทำ IPO โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศวันที่รับหุ้นสามัญของ SCGDเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในวันเดียวกันกับวันที่ประกาศเพิกถอนหลักทรัพย์ของ COTTO นั้น

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ COTTO ในช่วงระยะเวลาดังกล่าวเนื่องจาก COTTO จะเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่มีตลาดรองในการซื้อขายหลักทรัพย์ภายหลังการนำหลักทรัพย์ SCGD เข้าจดทะเบียนแทนหลักทรัพย์ COTTOซึ่งจะถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไ