Stock Daily Journal

SJD 15/12/66


14 ธันวาคม 2566

151266-1.jpg

Jessica ขาเม้าท์

15 ธ.ค. 66

เห็นหุ้นขึ้นก็ดีใจ...ตอนนี้ก็หวังแค่ว่าก่อนหยุดปีใหม่จะได้เห็น 1,400 จุดกลับมาก็สบายใจนะคะ ส่วนหุ้นเด่นต้องเป็นหุ้นลีสซิ่งอย่าง TIDLOR SAWAD และ MTC ซึ่งตอนนี้สัญญาณดอกเบี้ยขาขึ้นดูเหมือนว่าจะจบลงพร้อมมีแนวโน้มว่าดอกเบี้ยก็อาจจะลดลงตามไปด้วย อีกกลุ่มก็เป็นทางอิเล็กทรอนิกส์อย่าง DELTA KCE และ HANA ที่เริ่มกลับมาดูดีมีแรงซื้อ โดยเฉพาะในฝั่งของ DELTA รอบนี้บอกเลยว่าแรงดี...ดูแล้วน่าจะเล่นตามน้ำได้นะคะ ท้ายที่สุดก็คงจะเป็นหุ้นน้องใหม่อย่าง MGI ที่ในทำเนียบผู้ถือหุ้นใหญ่ดูแล้วมีแต่ระดับบิ๊กเนมทั้งนั้น ถ้าไม่หักกันเองซะก่อนตัวนี้ก็น่าสนในดีเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

W ประกาศบิ๊กดีล

เซ็นเอ็มโอยู “ยูนิโคโค่”

บมจ.วาว แฟคเตอร์ (W) ประกาศบิ๊กดีลส่งท้ายปี 66 จรดปากกาเซ็นเอ็มโอยู “ยูนิโคโค่” ผู้ส่งออกทุเรียนรายใหญ่ในจีน เพื่อ Synergy ธุรกิจร่วมกัน ในการทำธุรกิจส่งออกทุเรียนจากประเทศไทยไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับ บริษัท ยูนิโคโค่ จำกัด ซึ่งมีใบอนุญาตส่งออก และมีคู่ค้าในต่างประเทศทำหน้าที่กระจายสินค้าในประเทศจีน ทำให้มั่นใจว่ารายได้ในปี 2567 ทั้งในส่วนของธุรกิจอาหาร และธุรกิจส่งออกทุเรียนจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทะลุ 1,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หนุนผลงานเทิร์นอะราวด์ ตามแผนงานที่วางไว้

 

TIDLOR

โบรก์...เชียร์!

บล.หยวนต้า แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 29.00 บาท คาดไตรมาส 4/66 ผลดำเนินงานเริ่มดีขึ้น ส่วนปี2567 คาดกลับมาโต 18% เราคาด TIDLOR จะมีกำไรสุทธิใน 4Q66 จำนวน 900 ลบ. จากผลของต้นทุนทางการเงินที่ขยับขึ้น แต่คาดบางส่วนจะถูกชดเชยด้วยการปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้สำหรับสินเชื่อจำนำทะเบียนรถและการเร่งขยายสินเชื่อที่ดีขึ้น