Stock Daily Journal

SJD 17/2/66


16 กุมภาพันธ์ 2566

170266-1.jpg

Jessica ขาเม้าท์

17 ก.พ. 66

หุ้นที่เคยร่วง...เมื่อถึงเวลาก็กลับมาแรงได้ ที่เค้าเรียกกันว่าไม่ขายก็ไม่ขาดทุนมันก็เป็นแบบนี้นั่นเอง ดูอย่าง JMART JMT แม่ลูกคู่นี้แข่งกันทำโลว์มานาน...จนถึงวันนี้ก็เริ่มมีสัญญาณว่ามีโอกาสจะกลับมาแล้วนะคะ แต่จะกลับมาได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่นั้นน้องซี่ไม่กล้ารับประกัน...จังหวะนี้เอาแค่เล่นสั้นมีกำไรก็พอใจแล้วค่ะ ส่วนทางคู่แข่งคู่ซี้อย่าง CBG และ OSP ก็เป็นอีกตัวอย่างของการไม่ขายแล้วไม่ขาดทุน หุ้นแบบนี้เอาไว้ลุ้นรอบสั้นน่าจะพอได้...แต่ถ้าชอบเล่นรอบใหญ่ก็ต้องถือยาวเท่านั้นค่ะ อ้อ...มีหุ้นที่อยากให้จับตาเอาไว้ชื่อว่า MENA เพราะได้ข่าวว่ามีนาคมนี้น่าจะมีอะไรดีๆ ให้ได้ลุ้นได้ตื่นเต้นเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

DELTA เสี่ยงนะจ๊ะ

หยวนต้า ฝากมาบอก!

หลังประกาศงบ 4/65 กำไรกระฉูด 4.2 พันลบ. บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 4 บ./หุ้น พร้อมแตกพาร์เป็น 0.10 บ.เพิ่มสภาพคล่อง กูรูหุ้นจาก บล.หยวนต้า ให้ราคาเหมาะสม 610 บ./หุ้น และหากผู้ถือหุ้นอนุมัติแตกพาร์จะทำให้ราคาเหมาะสมปรับลงเป็น 61 บ./หุ้น ชี้ถึงแม้งบจะออกมาดีกว่าคาด...แต่มาจากฐานต่ำ ขณะที่จากนี้ไป DELTA จะเผชิญกับฐานกำไรที่สูงมากขึ้น ราคาหุ้นที่ 900 บ. คิดเป็น PER66 ที่ 70 เท่า สูงมากแล้ว เทียบกับการเติบโตในปี 66-67 ที่มองระดับ +10% ทำให้หุ้นไม่น่าดึงดูดในเชิงพื้นฐาน ขณะที่แรงเก็งกำไรจากราคาพาร์ที่ต่ำลง เป็นเพียงปัจจัยเชิง Sentiment ไม่ได้กระทบกับมูลค่าเหมาะสมของกิจการ

 

SABUY

เก็บทุกเม็ด

เปิดตัวธุรกิจใหม่  "SABUY Sure Market" รับซื้อ-ขายโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสองแห่งแรกของไทย ผ่านแนวคิด “สบายใจ สบายกระเป๋า สบายอารมณ์” เพื่อยกระดับมาตรฐานตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสอง ภายในเดือนมี.ค.นี้ เตรียมพบกับ "SABUY Sure Market Shop" ย่านใจกลางเมือง