Talk of The Town

ราศีผ่อง IND ดวงงานเปิด! คว้างานระบบจ่ายน้ำมัน 50 ล.


29 พฤศจิกายน 2566
บมจ. อินเด็กซ์อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (IND) โปรยข่าวดีคว้างานโครงการขยายระบบจ่ายน้ำมัน (Loading Rack) คลังน้ำมันพิจิตร จาก บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด มูลค่า  50.60 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือเพิ่มขึ้นเป็น 1,797.41 ล้านบาท ฟาก “ดร.พรลภัส ณ ลำพูน” ประกาศพร้อมยื่นประมูลโปรเจคใหม่จากภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง มั่นใจปั๊มผลงานปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15 %

ราศีผ่อง IND ดวงงานเปิด!.jpg

ดร.พรลภัส ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (IND)  ผู้ให้บริการงานด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมครอบคลุมงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง,งานบริหารโครงการขนาดใหญ่และควบคุมงานก่อสร้างของภาครัฐ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาว่าจ้างงานโครงการขยายระบบการจ่ายน้ำมัน (Loading Rack) คลังน้ำมันพิจิตร จาก บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด    มูลค่าสัญญา  50,600,000 บาท  โดยไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม  ระยะเวลาดำเนินการราว 7 เดือน

ทั้งนี้ ภายหลังจากการรับงานใหม่ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มเป็น 1,797.41  ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ จากภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ รวมถึงขยายงานของภาคเอกชนให้มากขึ้น เพื่อขยายโอกาสการเติบโตทางธุรกิจและเพิ่มศักยภาพผลการดำเนินงานทั้งในส่วนของรายได้และกำไรให้มีความมั่นคงและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้น

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2566 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินจากภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างในส่วนของภาครัฐมีแนวโน้มฟื้นตัว จากการเร่งรัดให้มีงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ออกมา ทำให้มีโอกาสเข้าร่วมประมูลโครงการออกแบบและก่อสร้างใหม่ๆ เพิ่มอีกหลายโครงการ ซึ่งช่วยสนับสนุนให้การเติบโตของรายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 15 %

"จากการที่ได้รับการพิจารณาดำเนินโครงการ Loading Rack จาก บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด จะช่วยหนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างมีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทฯ มีความพร้อมในทุก ๆ ด้านที่จะรับงานทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพื่อต่อยอดให้ธุรกิจที่ดำเนินการอยู่เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต"ดร.พรลภัส กล่าวในที่สุด
IND