กระดานข่าว

SJWD ส่ง ‘SCG EXPRESS’ ผนึกกำลัง ‘FUZE Post’ ร่วมให้บริการขนส่งด่วนแบบควบคุมอุณหภูมิ


28 พฤศจิกายน 2566
บมจ.เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ หรือ SJWD ส่ง SCG EXPRESS ผนึกกำลัง FUZE Post ร่วมให้บริการขนส่งด่วน แบบควบคุมอุณหภูมิ ตอบสนองความต้องการที่กำลังเติบโต จากเทรนด์การจำหน่ายอาหารสด ผักและผลไม้ ผ่านช่องทางออนไลน์และการขยายตัวของธุรกิจ HORECA (Hotel/Restaurant/Catering) ช่วยเพิ่มศักยภาพให้บริการได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศและบริการแบบ Next Day Delivery ได้ครบทุกอำเภอเมือง รวมถึงรับพัสดุได้หลากหลายขนาดยิ่งขึ้น วางเป้าหมายปี 2567 มีปริมาณจัดส่งเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า
thumbnail_SJWD คุณบรรณ + คุณชวนินทร์_0.jpg
นายบรรณ เกษมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SJWD ผู้ให้บริการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในอาเซียน เปิดเผยว่า บริษัท เอสซีจี เอ็กซ์เพรส จำกัด หรือ SCG EXPRESS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนและพัสดุแบบควบคุมอุณหภูมิ ได้ผนึกกำลังกับ บริษัท ฟิ้วซ์ โพสต์ จำกัด หรือ FUZE Post (ฟิ้วซ์ โพสต์) ร่วมให้บริการขนส่งด่วนแบบควบคุมอุณหภูมิ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้บริการจากกลุ่มธุรกิจ HORECA (Hotel/Restaurant/Catering) รวมถึงผู้ประกอบการในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (กลุ่มลูกค้า B2C) และลูกค้ารายย่อย (กลุ่มลูกค้า C2C) ที่กำลังเติบโต โดยได้รับปัจจัยบวกจากการจำหน่ายอาหารสด ผัก ผลไม้ ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซและโซเชียลคอมเมิร์ซที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา และการขยายตัวของธุรกิจอาหารหลังจากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายและการท่องเที่ยวฟื้นตัว ส่งผลให้มีความต้องการสั่งซื้อและจัดส่งวัตถุดิบที่สามารถควบคุมเวลาและอุณหภูมิได้เพื่อรักษาคุณภาพและคงความสดใหม่ของสินค้าเพิ่มขึ้น

ความร่วมมือกับ FUZE Post ครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนและเพิ่มศักยภาพการให้บริการแก่ลูกค้า ทั้งการขยายขีดความสามารถให้บริการได้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ การให้บริการจัดส่งพัสดุแบบ Next Day Delivery ได้ครบทุกอำเภอเมือง สามารถให้บริการจัดส่งพัสดุหลากหลายขนาดยิ่งขึ้น ทั้งพัสดุขนาดปกติ ขนาดใหญ่และขนาดใหญ่พิเศษ รองรับน้ำหนักได้สูงสุดที่ 100 กิโลกรัมต่อกล่อง สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละราย

“SCG EXPRESS มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการขนส่งพัสดุด่วนที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิ จึงเชื่อว่าจากความร่วมมือกันครั้งนี้จะเสริมสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าที่เป็นผู้ใช้บริการว่าจะได้รับบริการที่มีคุณภาพพร้อมส่งมอบสินค้าที่สามารถรักษาคุณภาพและคงความสดใหม่แก่ผู้รับปลายทาง เพื่อสร้างความประทับใจด้วยบริการคุณภาพจาก SCG Express และ FUZE Post” นายบรรณ กล่าว

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม SJWD กล่าวว่า FUZE Post เป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนแบบควบคุมอุณหภูมิภายใต้การร่วมทุนของ 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด  เมื่อปลายปี 2564 โดยการมี SCG EXPRESS เข้ามาร่วมมือและให้การสนับสนุนด้านการจัดส่งพัสดุแก่ลูกค้า พร้อมการรับประกันความเสียหายสินค้าระหว่างการจัดส่งในอัตราที่เหมาะสมเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า

ทั้งนี้ ความร่วมมือกันครั้งนี้ คาดว่าจะมีส่วนช่วยเพิ่มผลตอบรับที่ดียิ่งขึ้น จากฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยใช้บริการโดยคาดว่าในปี 2567 จะมีปริมาณการจัดส่งพัสดุด่วนแบบควบคุมอุณหภูมิเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หรือประมาณ 500,000 ชิ้น