News Today

MASTER ควักเงินราว 467 ลบ. ร่วมลงทุน 5 บริษัทต่อยอดธุรกิจ


28 พฤศจิกายน 2566
บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) (“บรษท”) ขอเรียนให้ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่  9/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในกิจการซึ่งประกอบ ธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง คลินิกเสริมความงาม และธุรกิจบริการ โดยการซื้อหุ้นเพิ่มทุน จำนวนทั้งสิ้น 5 บริษัท ซึ่งการทำรายการดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของ บริษัทจดทะเบียน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือ จำหน่ายไปซึ งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม) (รวมเรียกว่า “ประกาศรายการได้มา หรือจำหน่ายไป”) โดยมีรายละเอียดดังนี้  

MASTER ควักเงินราว .jpg

1. การเข้าลงทุนในบริษัท ทวิงเกิ้ล สตาร์ จำกัด (บจก. ทวงเกล สตาร) ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบจก. ทวิงเกิ้ล สตาร์ จำนวน ไม่เกิน 4,721 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบจก. ทวิงเกิ้ล สตาร์ (ภายหลังการเพิ่มทุนจดทะเบียน) ในราคาหุ้นละ 10,111.01 บาท ในการลงทุนรอบแรก และในราคาไม่ เกินหุ้นละ 22,508.05 บาท ในการลงทุนรอบสอง รวมเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 64,941,176.47 บาท  

บจก. ทวิงเกิ้ล สตาร์ เป็นบริษัทประกอบกิจการ ซื้อ ขาย ผลิตสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ โดยปัจจุบันมี ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 10,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท  ทั้งนี้ รายชื่อกรรมการบริษัทภายหลังจากการเข้าลงทุน จะประกอบด้วย กรรมการที่แต่งตั้งโดยผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 2 คน และกรรมการที่แต่งตั้งโดยบริษัท จำนวน 1 คน รวมทั้งหมด 3 คน 

2. การเข้าลงทุนในบริษัท ทีวายพี เมดิคัล จำกัด (บจก. ทีวายพี) ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบจก. ทีวายพี จำนวน 60,976 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบจก. ทีวายพี รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 73,700,000 บาท  

บจก. ทีวายพี เป็นบริษัทจัดตั้งใหม่เพื่อรับโอนกิจการคลินิกเสริมความงามซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภายใต้ชื่อ “TYP Clinic” ซึ่งเป็นกิจการที่มีความชำนาญด้านเสริมจมูก ตา สองชั้น ปรับรูปหน้า โดยเป็นการรับโอนทรัพย์สินทั้งหมดที่ใช้การประกอบกิจการซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัด เฉพาะเครื่องมือแพทย์ สิทธิการเช่า ลูกค้า และพนักงาน เพื่อให้บจก. ทีวายพี สามารถดำเนินกิจการ คลินิก “TYP Clinic” ได้ต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 50,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท  ทั้งนี้ รายชื่อกรรมการบริษัทภายหลังจากการเข้าลงทุน จะประกอบด้วย กรรมการที่แต่งตั้งโดยผู้ถือหุ้น เดิม จำนวน 2 คน และกรรมการที่แต่งตั้งโดยบริษัท จำนวน 1 คน รวมทั้งหมด 3 คน 

3. การเข้าลงทุนในบริษัท ซีเอ็มเอ็นเอช 2012 จำกัด (บจก. ซีเอ็มเอ็นเอช)  ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบจก. ซีเอ็มเอ็นเอช จำนวน 6,667 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบจก. ซีเอ็มเอ็นเอช (ภายหลังการเพิ่มทุนจดทะเบียน) ในราคาหุ้นละ 7,499.62 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,000,000 บาท  

บจก. ซีเอ็มเอ็นเอช เป็นบริษัทประกอบกิจการดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง ภายใต้ชื่อ “ศูนย์ดูแล ผู้ป่วยผู้สูงอายุเชียงใหม่เนิร์สซิ่งโฮมแคร์ หรือ Chiangmai Nursing Home care” ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่ จังหวัดเชียงใหม่ มีความชำนาญด้านดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยทางระบบสมองและประสาทไขสันหลัง ให้ได้รับ การดูแลฟื้นฟูอย่างมีคุณภาพมาตรฐานตามหลักการแพทย์ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การทำกายภาพบำบัด  3  รวมถึงกิจกรรมบำบัด เพื่อให้ผู้ป่วยทางระบบประสาท สามารถช่วยเหลือตัวเอง และกลับคืนสู่ครอบครัว และสังคมได้อย่างเหมาะสม โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 10,000 หุ้น  มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท  ทั้งนี้ รายชื่อกรรมการบริษัทภายหลังจากการเข้าลงทุน จะประกอบด้วย กรรมการที่แต่งตั้งโดยผู้ถือหุ้น เดิม จำนวน 2 คน และกรรมการที่แต่งตั้งโดยบริษัท จำนวน 1 คน รวมทั้งหมด 3 คน 

 4. การเข้าลงทุนในบริษัท ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์ ฮอสพิทอล จำกัด (บจก. ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์)  ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบจก. ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์ จำนวน 133,333 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบจก. ด็อกเตอร์  ท๊อป แฮร์ (ภายหลังการเพิ่มทุนจดทะเบียน) เป็นเงินจำนวนไม่เกิน 96,000,000 บาท  บจก. ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์ เป็นบริษัทจัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อรับโอนกิจการคลินิกเฉพาะทางด้านผิวหนังและ ความงาม ภายใต้ชื่อ “The Skin Clinic” ซึ่งเป็นกิจการที่มีความชำนาญด้านปลูกผมไร้รอยแผล ศัลยกรรมความงาม และเลเซอร์ต่าง ๆ โดยเป็นการรับโอนทรัพย์สินทั้งหมดที่ใช้การประกอบกิจการ ลูกค้า และพนักงาน ภายหลังการเข้าลงทุนของบริษัท บจก. ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์ จะเข้าประกอบกิจการ คลินิกเสริมความงาม ภายใต้ชื่อ “The Skin Clinic” ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 7 สาขาในกรุงเทพมหานคร รวมถึงโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมผม ภายใต้ชื่อ “ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์ ฮอสพิทอล” 

5. การเข้าลงทุนในบริษัท บีอีคิว จำกัด (บจก. บอคว)  ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบจก. บีอีคิว จำนวน  ไม่เกิน 21,875 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 35 ของจ านวนหุ้นทั้งหมดของบจก. บีอีคิว (ภายหลังการ เพิ่มทุนจดทะเบียน) เป็นเงินจำนวนไม่เกิน 183,750,000.00 บาท   

บจก. บีอีคิว เป็นบริษัทประกอบกิจการคลินิกให้บริการด้านผิวพรรณ รูปร่าง และเส้นผม ภายใต้ชื่อ “BEQ Clinic” ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่ กรุงเทพมหานคร โดยมีความชำนาญด้านการปลูกผมครบวงจร รายละเอียดการเข้าลงทุนในบจก. บีอีคิว ปรากฎตามสารสนเทศการทำรายได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัท จดทะเบียน ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย การเข้าลงทุนและราคาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนสำหรับแต่ละรายการดังกล่าวข้างต้นอาจมีการปรับโดยขึ้นอยู่ กับผลการตรวจสอบสภาพกิจการ หากปรากฎว่ามีข้อมูลหรือข้อเท็จจริงที่มีผลกระทบในทางลบอย่างมี นัยส าคัญต่อกิจการหรือราคาซื้อขาย ซึ่งมิได้เปิดเผยอย่างครบถ้วน หรือมิได้บันทึกหรือบันทึกไม่ครบถ้วน ถูกต้องไว้ในงบการเงินที่ได้รับการตรวจสอบแล้ว และเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญตามที่คู่สัญญาตกลงกันได้ ดำเนินการครบถ้วนสมบูรณ์ 

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติมอบหมายให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือบุคคลที่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมอบหมายเป็นผู้มีอำนาจในการดำเนินการต่างๆ อันจำเป็นและสมควรอันเกี่ยวเนื่อง กับการเข้าลงทุน และการดำเนินการต่างๆ เพื่อให้การเข้าลงทุนเสร็จสมบูรณ์ การเข้าลงทุนในกิจการทั้ง 5 บริษัทจะใช้เงินที่ได้รับจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท และคณะกรรมการบริษัทเห็นว่าการเข้าทำรายการทั้ง 5 รายการ ในครั้งนี้มีความสมเหตุสมผลและจะเป็นประโยชน์กับบริษัท นอกเหนือจากการได้รับผลตอบแทนจากการเข้า ลงทุนและจากเงินปันผลจากผลประกอบการของแต่ละกิจการในอนาคตแล้ว การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับ บจก. ทวิงเกิ้ล สตาร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการด้านผลิตสื่อโฆษณาจะช่วยส่งเสริมการเผยแพร่การ บริการของบริษัทให้เข้าถึงผู้บริโภคได้เพิ่มมากขึ้น สำหรับการเข้าร่วมลงทุนในกิจการเกี่ยวกับด้านสุขภาพและ คลินิกเสริมความงามดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามนโยบายการลงทุนของบริษัทที่จะลงทุนในธุรกิจที่สามารถ ส่งเสริมและเป็นประโยชน์กับบริษัทธุรกิจหลักของบริษัท 

การร่วมลงทุนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถขยาย ฐานลูกค้าและรูปแบบการให้บริการเสริมความงามให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นซึ่งจะ นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท  ทั้งนี้ เมื่อรวมกับการทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ในรอบ 6 เดือน (การได้มาซึ่งหุ้นของบริษัท แอดวานซ์ เมดิคอล คลินิก จำกัด บริษัท ด็อกเตอร์เชน เซอร์เจอรี่ ฮอสพิทอล จำกัดและบริษัท คิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ที่ ผ่านมาของบริษัทแล้วกับการเข้าทำรายการทั้ง 5 รายการข้างต้นมีมูลค่าสูงสุดเท่ากับร้อยละ 26.81 ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของบริษัท (เกณฑ์ที่ค านวณได้ขนาดรายการที่มีค่าสูงสุด) ซึ่งขนาดรายการรวมมีมูลค่ามากกว่า ร้อยละ 15 แต่ไม่เกินร้อยละ 50 ของมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน บริษัทจึงมีหน้าที่ต้องจัดทำรายงานและเปิดเผย รายการโดยมีสารสนเทศขั้นต่ำตามบัญชี 1 ท้ายประกาศของประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป และส่ง หนังสือแจ้งสารสนเทศขั้นต่ำตามบัญชี 2 ท้ายประกาศของประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทภายใน 21 วัน นับแต่วันที่เปิดเผยรายการต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่ไม่ต้องขอความ เห็นชอบจากผู้ถือหุ้นของบริษัท