Wealth Sharing

"ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ" ขึ้นแท่นปธ.กรรมการ PTT คนใหม่


21 พฤศจิกายน 2566
บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) (ปตท.) ขอเรียนให้ทราบว่า ในการประชุมคณะกรรมการ ปตท. ครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่19 ตุลาคม 2566ได้มีมติแต่งตั้ง ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ กรรมการ เป็นประธานกรรมการโดยให้มีผลนับแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566และให้นําเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบตามแนวทางที่ปฏิบัติมาตามมติคนร. ในการประชุมครั้งที่1/2558 นั้น

ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ ขึ้นแท่นปธ.กรรม.jpg

ต่อมา สํานักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการกลั่นกรอง กรรมการรัฐวิสาหกิจได้มีหนังสือลงวันที่20 พฤศจิกายน 2566แจ้งปตท.ว่า เนื่องจากคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจได้แต่งตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองกรรมการรัฐวิสาหกิจและเห็นชอบหลักเกณฑ์และวิธีการในการพิจารณาคัดเลือกบุคคลเป็นกรรมการรัฐวิสาหกิจ ตามพระราชบัญญัติการพัฒนาการกํากับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2562(พรบ. พัฒนารัฐวิสาหกิจฯ) แล้ว จึงขอส่งเรื่องคืน ปตท. เพื่อดําเนินการตาม พรบ. พัฒนารัฐวิสาหกิจฯต่อไป

ในการนี้ ปตท. จึงขอเรียนแจ้งมติคณะกรรมการ ปตท. แต่งตั้ง ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ เป็นประธานกรรมการโดยมีผลนับแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เป็ นต้นไป และเพื่อให้เป็นไปตามหลักการกํากับดูแลกิจการที่ดี ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ จึงแจ้งขอลาออกจากการเป็ นกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร โดยมีผลนับแต่วันที่16 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป
PTT