Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 16-02-23


16 กุมภาพันธ์ 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 16-02-23

16-02-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***เรียก PQS ว่าหุ้นแห่งปีได้ป่าวเนี่ย???? โอ้โห้!!! เปิดตลาดไม่ถึงชั่วโมงพุ่งแรงขึ้นไปสูงสุดที่ 15.80 บาท หลังจากนั้นก็ปรับลงมา แม้จะมีแรงซื้อสวนแต่ก็รับไม่ไหว จบไปแบบราคาพื้นฐานที่ควรจะเป็นไม่เชื่อมโยงกับราคาบนกระดาน***

***ในทางการลงทุนสำหรับหุ้น PQS  บรรดาสิงห์มือไว-เสือใจกล้า เจ๊จิ๋มของแนะนำใจร่มๆ ไว้ก่อนนะ ไม่ต้องรีบ  นี่เป็นเกมหุ้นล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับธุรกิจและปัจจัยพื้นฐานแต่อย่างใด การลงทุนมีความเสี่ยงและโอกาส ของดีจริงหรือไม่ต้องดูกันยาวๆ***

***มองมาทางนี้ดีกว่า ราคาดีๆ มีอนาคตสดใสอย่างมากสำหรับ SNNP ตอนนี้ฮอตอย่างแรง! มีรายงานด่วนๆ แจ้งว่าขุนพลใหญ่ 'วิโรจน์ วชิรเดชกุล 'พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ต้อนรับ Citibank และผู้บริหารกองทุนชั้นนำ ที่เข้าเยี่ยมชมกิจการและโรงงาน S.T.FOOD MARKETING ในเวียดนาม แหม!!!เนื้อหอมสุดๆ เพราะต้องคอยเปิดบ้านตอนรับกองทุนจากหลายสำนักที่เข้ามาเยี่ยมชมกิจการไม่ขาดสาย จนแทบปลีกตัวไปไหนไม่ได้ ล่าสุดถูกดึงเข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Small Cap Index มีผล 28 ก.พ.66 นี้ ส่งสัญญาณดีๆ ขนาดนี้แล้ว อย่าช้า..จะได้ไม่ตกขบวนเฮงๆรวยๆ!

***BEV (บจก. ศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ ยานยนต์ไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่ม EA รับมอบ Certificate ISO/IEC 17025 : 2017 ยกระดับมาตรฐานศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ ยานยนต์ไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ เทียบเท่าระดับสากล งานนี้บิ๊กบอส "สมโภชน์ อาหุนัย" สุดที่เลิฟของเจ๊มารับรางวัลด้วยตัวเองนะจ้ะเทอ!!!

***DELTA  เคลื่อนไหวแบบน่าสนใจอีกครั้ง  รอบนี้ประกาศแตกพาร์จากหุ้นละ 10 บาท เปลี่ยนเป็นหุ้นละ 10 สตางค์  พร้อมกันนี้ประกาศจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 4 บาท เป็นเงินสด เตรียมขึ้น XD วันที่ 28 ก.พ. 2566 ส่วนเรื่องผลประกอบการประจำปีก้อยังไปได้สวย โดยรอบบัญชีปี 65 มีกำไรสุทธิ 15,344 ล้านบาท จากปี 2564 ที่มีกำไร 15,986 ลบ.
                              
***ปิดท้ายกับเรื่องราวของ GUNKUL และ GULF กรณีศาลปกครองวินิจฉัยให้เพิกถอนโฉนดที่ดินจำนวน 32 แปลงโครงการลม บนที่ตั้งโครงการขนาด 40MW ซึ่งทางบริษัทฯ ก้อได้ออกมาชี้แจงว่า จะมีการใช้สิทธิอุทธรณ์ค าพิพากษาของศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมาต่อไป ทั้งนี้คำพิพากษาของศาลปกครองดังกล่าวจะยังไม่มีการบังคับหรือปฏิบัติตามจนกว่าคดีนี้จะถึงที่สุด จึงไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยทางบริษัทฯ แจ้งว่าได้สอบทานความถูกต้องแล้วก่อนการเข้าซื้อที่ดิน และเชื่อมั่นว่าการออกโฉนดที่ดินทั้ง 32 แปลงดังกล่าวได้ออกโดยชอบด้วยกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

***ต่อกรณีดังกล่าวนี้ทางกูรูหุ้นระบุว่าประเด็นดังกล่าวสร้าง negative sentiment ให้กับหุ้น แต่เชื่อว่าหุ้นจะ rebound กลับมาได้ หลังตลาดกังวลระหว่างรอคดีอาจกระทบผลประกอบการ อย่างไรก็ตามบริษัทยื่นยันโครงการดังกล่าวยังสามารถดำเนินการได้ปกติจนกว่าคดีจะสิ้นสุด กรณีประเมินเป็น worse case กรณีโครงการดังกล่าว 60 MW (GUNKUL และ GULF ถือหุ้นฝั่งละ 50%) ไม่สามารถดำเนินงานได้ต่อ คาดว่าจะทำให้กำไรหายไปราวปีละ 350-400 ล้านบาท หรือเทียบเป็น downside ต่อประมาณการกำไรปกติปี 2566 ของ GUNKUL และ GULF ที่ -11% และ -1% ตามลำดับ แต่เบื้องต้นยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" และราคาเป้าหมายเดิม GUNKUL ให้เป้าหมายไว้ที่ 5.70 บาท และ GULF ให้เป้าหมายไว้ที่  60 บาท