Stock Daily Journal

SJD 16/11/66


15 พฤศจิกายน 2566

161166.jpg

Jessica ขาเม้าท์

16 พ.ย. 66

ก็อย่างที่บอกว่าโอกาสมักจะเป็นของผู้กล้า...เพียงแต่กล้าแล้วต้องมีข้อมูลที่เพียงพอ ไม่งั้นอาจจะต้องพลีชีพสังเวยตลาดฯ ได้เช่นกันค่ะ ส่วนหุ้นเด่นตอนนี้อยู่ในฝั่งของ TIDLOR MTC และ SAWAD รวมไปถึงหุ้นลีสซิ่งตัวอื่นๆ เนื่องจากราคาอยู่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นและอานิสงส์จากดอกเบี้ยขาลงเพราะข่าวลือที่ว่าเฟดอาจจะลดดอกเบี้ยในปีหน้านั่นเอง ขณะที่หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าอย่าง EA GPSC BGRIM GULF RATCH และตัวอื่นที่เกี่ยวข้องนอกจากผลการดำเนินงาน 3/66 จะออกมาดีกว่าที่คาดยังมีต้นทุนพลังงานที่เป็นขาลงก็ทำให้นักลงทุนสบายใจจนกล้าเข้าด้วยเช่นกัน อ้อ...ในส่วนของ DELTA ตัวนี้ยังไม่มีอะไรพิเศษกว่าหุ้นตัวอื่น ยังคงเน้นเรื่องการเข้าเร็วออกเร็วและเก็บกำไรเป็นเงินสดเหมือนเดิมเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

CPAXT ยัน..ไม่เกี่ยว!

แม็คโครไม่มีหมูเถื่อน

บมจ. ซีพี แอ็กซ์ตร้า (CPAXT) เปิดผลงานในไตรมาส 3 ของปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 119,502 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากยอดขายภายในสาขา การขายออนไลน์ การขายนอกร้านและการส่งสินค้าถึงลูกค้า (Omni Channel) พร้อมทั้งการเติบโตของรายได้ค่าเช่า รวมถึงการให้บริการศูนย์การค้า ขณะที่กำไรสุทธิรวมอยู่ที่ 1,677 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ล่าสุดเชิญปศุสัตว์ จังหวัดสมุทรสาคร เข้าเยี่ยมชมคลังสินค้าอาหารสด เพื่อตรวจสอบการดำเนินการและเอกสารการรับซื้อ เพื่อยืนยันความโปร่งใส

 

PRM

หุ้นดี..มีปันผล

อนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.10 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD 27 พ.ย.นี้ และกำหนดจ่ายวันที่ 14 ธ.ค. 2566 ฟากผู้บริหาร “วิริทธิ์พล จุไรสินธุ์” คาดแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/2566 สดใส มั่นใจปีนี้รายได้โตเข้าเป้า 10% พร้อมเผยได้สัญญาใหม่จาก ปตท.สผ. เตรียมรับมอบเรือ AWB ในไตรมาส 4 ปีนี้ จ่อรับรู้รายได้ทันทีต้นปี 2567