News Today

กรุงศรี-ทรูดิจิทัลเซ็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เสริมแกร่งธุรกิจสู่อนาคต ตอบโจทย์ลูกค้า


09 พฤศจิกายน 2566
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด นำเทคโนโลยีแพลตฟอร์มข้อมูลบิ๊กดาต้า และปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาเสริมศักยภาพและขับเคลื่อนธุรกิจของกรุงศรี ทั้งในด้านระบบปฏิบัติการและการพัฒนาต่อยอดบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างครบทุกมิติ 

กรุงศรี-ทรูดิจิทัลเซ็นความร่วมมือเชิงกลย.jpg

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)(BAY) กล่าวว่า  การร่วมมือระหว่างกรุงศรี และทรู ดิจิทัลในครั้งนี้ช่วยให้เราสามารถวางแผนได้อย่างรอบคอบมากขึ้นผ่านการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มและระบบนิเวศข้อมูลดิจิทัลที่ทันสมัยและประสิทธิภาพสูงของทรู ดิจิทัล และเรามั่นใจว่าความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพและยกระดับห่วงโซ่คุณค่าในการดำเนินธุรกิจให้กับกรุงศรีได้อย่างแน่นอน

นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญของสองผู้นำแห่งวงการโทรคมนาคม-เทคโนโลยี และสถาบันการเงิน ที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลทรานสฟอร์มภาคอุตสาหกรรมการเงินของไทย  ตอกย้ำความมุ่งมั่นของทรู ดิจิทัล ในการสนับสนุนและส่งเสริมองค์กรธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบในการแข่งขัน เพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน 

ซึ่งเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าของภาคอุตสาหกรรมการเงินไทยในยุคดิจิทัล  และเราจะยังคงเดินหน้าสานต่อความร่วมมือ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าที่เหนือกว่าแก่ทั้งลูกค้าทรูและลูกค้ากรุงศรี อย่างต่อเนื่อง

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป็นโอกาสอันดีที่กรุงศรีได้ร่วมกับ ทรู ดิจิทัลที่มีความเชี่ยวชาญด้านแพลตฟอร์มระบบวิเคราะห์ข้อมูลมาเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของเราไปพร้อมกับการเพิ่มศักยภาพและบริหารทรัพยากรในการดำเนินธุรกิจให้คุ้มค่ามากที่สุด นอกจากจะช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยยกระดับให้ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินของกรุงศรีตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายได้ดียิ่งขึ้น โดยอีกเป้าหมายสำคัญในการร่วมมือกับทรูดิจิทัลในครั้งนี้กรุงศรีหวังอย่างยิ่งที่จะเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อและบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและคุณภาพชีวิตให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน