Fund / Insurance

Rabbit Life บุกตลาดเจาะกลุ่ม Gen Z ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับสิ้นปีแตะ 2,300 ลบ.


08 พฤศจิกายน 2566
Rabbit Life  บุกตลาดประกันชีวิต ตั้งเป้าสิ้นปี 66 เบี้ยรับแตะ 2,300  ล้านบาท  ปี 67 โตทะลุ  3,000  ล้านบาท  ขยายฐานลูกค้า Gen Z จับมือ  Benzilla  สร้างสรรค์งาน Event ผสมผสานงาน Art Exhibition  บอกเล่าความสนุกของประกันชีวิต

Rabbit Life.jpg

นายกรณ์ ชินสวนานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แรบบิท ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ Rabbit Life กล่าวว่า  ช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับอยู่ที่ 1,800  ล้านบาท คาดสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2,300  ล้านบาท    โดยมาจาก 5 ช่องทางได้แก่  
1.ช่องทางลูกค้ารายใหญ่  มีเบี้ยรับประมาณ 800-1,000 ล้านบาท 
2.ช่องทางขายทางโทรศัพท์  มีเบี้ยรับประมาณ 100-200  ล้านบาท 
3. ช่องทางโบรเกอร์  มีเบี้ยรับประมาณ 300-400  ล้านบาท 
4. ช่องทางการทำประกันกลุ่ม  มีเบี้ยรับประมาณ 100 ล้านบาท 
5.  ช่องทางAgent  มีเบี้ยรับประมาณ 300  ล้านบาท 

ส่วนปี 2567  บริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับจะเติบโตมากกว่า 3,000  ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีพนักงานตัวแทนอยู่ที่ 700 คน

นายกรณ์ กล่าวว่า  ปัจจุบันลูกค้าของบริษัท แบ่งเป็น  80% มาจากกลุ่ม Gen Y  และ Gen X  อีก 10% มาจากGen Z  ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่ม Baby Boom  ซึ่งบริษัทหลังกว่าในอนาคตลูกค้ากลุ่ม Gen Z จะเพิ่มมากขึ้น โดยล่าสุด Rabbit Life ได้ร่วมมือกับศิลปิน Street Artist แถวหน้าของไทย Benzilla  จัดทำอีเวนต์รูปแบบผสมผสานงาน Art Exhibition  เป็นการผสมผสานกับการเล่าเรื่องความสนุกของประกันชีวิต และความเป็นตัวตนที่แตกต่างของแบรนด์ Rabbit Life เข้าด้วยกัน ออกมาเป็นรูปแบบการสื่อสารประกันชีวิตในรูปแบบใหม่ อีกทั้งยังดึงเอา Pain Point ของลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มองว่าประกันชีวิตเป็นเรื่องยาก มาเปลี่ยนมุมมองให้เป็นเรื่องที่สนุก เข้าใจง่าย โดยใช้งานศิลปะเป็นสื่อกลาง

คุณเบนซ์ - ปริญญา ศิริสินสุข หรือ “Benzilla” เล่าว่า ได้รับการติดต่อจากทาง Rabbit Life ให้มาร่วมโปรเจคสนุก ๆ ด้วยกัน  ซึ่งรู้สึกว่ามีความน่าสนใจมาก เพราะยังไม่เคยทำงานกับ Area หรือธุรกิจลักษณะนี้มาก่อน รู้สึกว่าท้าทาย และน่าจะสนุก   ส่วน Inspiration ในโปรเจคนี้ ในมุมมองของผม Rabbit Life เป็นแบรนด์ที่ดูเข้าถึงง่าย สนุกสนาน มีความเป็นมิตร ให้ความรู้สึก Positive ซึ่งก็ตรงกับบุคลิกในงานของตัวเอง  ส่วนคำว่า “Level Up Life” คิดว่า คือการที่เราเลือกทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น