Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 08-11-23


08 พฤศจิกายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 08-11-23

08-11-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ    

***เทรดสนั่น-เทรดสนุกเมื่อวานนี้ก้อต้องยกให้กับ TIDLOR เค่าล่ะ..ต้อนรับผลประกอบการไตรมาส 3/66 ที่โชว์กำไรสวยๆ มาให้ผู้ถือหุ้นได้ชื่นใจ เมื่อวานนี้ไล่ราคาขึ้นไปที่ระดับสูงสุดของวันคือ 22.30 บาท ก่อนจะอ่อนตัวลงมาปิดที่ 21.20 บาท  คงเพราะภาพโดยรวมของตลาดหุ้นไม่เป็นใจเท่าใดนัก โดย SET INDEX ปิดที่ 1408.30 จุด หรือลดลง -8.91 จุด

*** ส่วน MTC ก้อประกาศงบออกมาแล้วจ้ะ..ทำผลงานสวยต่อเนื่อง โดยไตรมาสนี้มีกำไร 1,285 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันในปีก่อนที่ทำได้ 1,205 ลบ.ส่วนงวดรวม 9 เดือนปีนี้มีกำไรสุทธิรวม  3,555 ล้านบาท

***เข้าสู่ช่วงประกาศงบไตรมาส 3/66 แล้ว ..จากนี้คงได้เห็นหุ้นหลักตัวสำคัญ ทยอยประกาศงบออกมาเรื่อยๆ กูรูหุ้นจาก KCS ได้แนะนำกลยุทธ์ลงทุนในหุ้นที่แนวโน้มงบโดดเด่น โดยเน้นไปที่กลุ่มที่ คาดจะรายงานงบเติบโตได้ทั้ง y-y, q-q หรือ ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยภาพสะท้อน คือ การเริ่มฟื้นตัว q-q หรือกลุ่มที่กำไรจะ เร่งขึ้นในช่วงถัดไป มี Upside จากประมาณการปัจจุบัน  แนะนำ MAJOR(TP-19.1) ,PTTGC (TP-52.0) , AOT (TP-85.25) , DOHOME(TP-12.8), CK (TP-28.0), GULF (TP-50.0), CPAXT(TP38.0) , ICHI(TP-20.5) , HANA(TP-61.0) , CPALL(TP-76.0) , KCE(Max Consensus TP-64.0) 

***ควันหลง CG ยังไม่จบ..เจ๊จิ๋มขอแสดงความยินดีกับ COLOR  หุ้นน้ำดี-อนาคตไกล  ภายใต้การบริหารงานของ“พีรพันธ์ จิวะพรทิพย์” กับรางวัลผลการสำรวจด้านการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนไทย ประจำปี 2566 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2023 : CGR)  ในระดับดีเลิศ (Excellent CG Scoring) หรือ 5 ดาว และเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai Institute of Directors : IOD) ร่วมกับตลท.  และ ก.ล.ต. รางวัลนี้ถือเป็นการตอกย้ำว่า บริษัทฯ มีการกำกับดูแลกิจการที่ดีเยี่ยมต่อเนื่อง มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส คำนึงถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย รวมถึงการให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน …ส่วนผลงานปีนี้ได้ยินว่ามีลุ้นเติบโตที่ระดับ10 – 15% แน่นอน!!!

***แต่ที่สุด-ของ-ที่สุด ขอยกให้กับ GINKUL บิ๊กบอสคนสวย-เก่ง “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ตอกย้ำ! ให้แฟนคลับเห็นกันชัดๆ ไปเลยว่าเค้าคือ "ผู้ยืนหนึ่ง" ในบรรดา บจ. ที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง และมีการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย รวมถึงการให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยได้  CG  ประจำปี 2566  ในระดับดีเลิศ หรือ 5 ดาว ติดต่อกันเป็นปีที่ 7…ดีเลิศขนาดนี้ปรบมือให้รัวๆๆๆๆๆ ไปเลยค่ะ

***เจ๊จิ๋มขอปิดท้ายวันนี้กับ บมจ.เคมีแมน หรือ CMAN ผู้ผลิตปูนไลม์ครบวงจรระดับโลก ภายใต้แบรนด์ 'CHEMEMAN' ฉลองครบรอบ 20 ปี ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ด้วยแผนไต่อันดับสู่ Top 5 ของโลก วางกลยุทธ์ เจาะตลาดศักยภาพใหม่ในเอเชียแปซิฟิก สร้าง Synergy ให้ธุรกิจเติบโตแข็งแกร่ง พร้อมลงทุนพลังงานสะอาดช่วยลดโลกร้อนอย่างยั่งยืน งานนี้บิ๊กบอส "อดิศักดิ์ เหล่าจันทร์" พกความมั่นใจเต็มเปี่ยม มาพร้อมกับทีมงานมืออาชีพ มุ่งสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงให้กับผู้ถือหุ้น และดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ตามสูตรเดินไปด้วยกัน เดินไปได้ไกล ..ปลื้มใจแทนผู้ถือหุ้นมั่ก-มากกกกกกก