Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 15-02-23


15 กุมภาพันธ์ 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 15-02-23

15-02-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***แหม!!! ขอกอดแน่นๆ พร้อมมอบจุ๊ฟฟฟฟฟ ไปให้ผู้บริหารของ MEB ทุกๆ ท่านเลย  เจ๊จิ๋มปลื้มปริ่มสุดๆ เมื่อวานหุ้นเข้าเทรดวันแรก มอบรัก-มอบโชคให้กับผู้ถือหุ้นทุกคน ยิ้มหวานชื่น มีความสุขถ้วนทั่ว จากราคา IPO ที่กำหนดไว้ 28.50 บาท/หุ้น เปิดตลาดที่ 45 บาท ระหว่างวันขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 49 บาท แม้ตอนปิดตลาดจะอ่อนตัวนิดหน่อยลงมาปิดที่ 44.25 บาท แต่ก้อยังเพิ่มขึ้นถึง 55.26% มีปริมาณหุ้นซื้อขายจำนวน 66.69 ล้านหุ้น และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 3,026.93 ล้านบาท มากเป็นอันดับ 3 ของหุ้นที่ซื้อขายในตลท.เมื่อวานนี้

***ประเมินจากทรงหุ้นเมื่อวานนี้เรียกว่า MEB แข็งแกร่งสุดๆ แม้จะขยับขึ้นมายืนที่  44.25 บาท สูงกว่าราคาไอพีโอที่ตั้งไว้พอสมควร แต่มั่นใจเกินร้อยเลยว่าหุ้นตัวนี้ทะยานต่อแน่ๆ เพราะดูก้อรู้ว่าบรรดานักลงทุนสถาบันที่ถือหุ้นเอาไว้ ยังไม่ปล่อยหุ้นออกมาเลย แหม!! ไม่รู้ว่ามันจะเป็นเรื่องเดียวกันกับที่เจ๊ได้ยินมารึป่าวก้อไม่รู้นะ??? ได้ยินว่าหุ้น MEB ไปเตะโดนตานักลงทุน VI ระดับพอร์ตหมื่นล้านถึง 2 คน แล้วยังไม่นับรวมบรรดา VI รุ่นใหม่อีก 5-6 กลุ่ม ที่จะขอเข้าวิสิทเป็นการส่วนตัวกับบิ๊กบอส "รวิวร-เกียรติศักดิ์"  แหม!!! ของที่คนเหล่านั้นไม่ได้ตอนไอพีโอ ก้อต้องมาหาเก็บเอาในกระดานอ่ะเนอะ!!! ทรงนี้..ยังไง๊-ยังไง ราคาต้องทะยานนนนนนนนต่อน่ะ 

***มาถึงเรื่องร้อนของ GUNKUL บ้าง..โดนผลกระทบจากที่มีข่าวออกมาว่า “ศาลปกครองนครราชสีมา พิพากษาเพิกถอนโฉนดที่ดิน”   ทางบริษัทฯออกมาชี้แจงด่วน!!! เพื่อให้รู้ว่าเรื่องดังกล่าวคดียังไม่ถึงที่สุด และทางบริษัทฯ จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมาต่อไป ที่สำคัญคือทาง  GUNKUL ได้สอบทานความถูกต้องแล้วก่อนการเข้าซื้อที่ดิน และเชื่อมั่นว่าการออกโฉนดที่ดินทั้ง 32 แปลง ได้ออกโดยชอบด้วยกฎหมายที่เกี่ยวข้องจึงได้ซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว

***ทั้งนี้ คำพิพากษาของศาลปกครองดังกล่าวจะยังไม่มีการบังคับหรือปฏิบัติตามจนกว่าคดีนี้จะถึงที่สุด เพราะฉะนั้น คำวินิจฉัยของศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมาข้างต้น จึงไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด GUNKUL จะใช้สิทธิในการต่อสู้ทางคดีและกระบวนต่างๆ จนถึงที่สุดเพื่อพิสูจน์ความสุจริตและความถูกต้องเป็นธรรมตามกฎหมาย  และในปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงประกอบกิจการผลิตกระแสไฟฟ้าของโครงการดังกล่าวได้ตามปกติ ไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ 

***มีข่าวดีต้องบอกต่อ!!! บริษัทลูกของ STARK “เฟ้ลปส์ ดอด์จ (Phelps Dodge)” ซึ่งเป็นผู้ผลิตสายไฟฟ้าและเคเบิ้ลใหญ่อันดับ 1 ในอาเซียนได้โชว์ศักยภาพได้งานสายไฟฟ้าสนามบิน (Airport Lighting Cable) ในโครงการสนามบินสุวรรณภูมิรันเวย์ที่ 3 ที่ก่อสร้างใหม่ และรวมถึงการปรับปรุงรันเวย์ที่ 1 สายไฟนี้ผลิตโดยโรงงาน Phelps Dodge ในประเทศไทย ผ่านมาตรฐาน FAA เป็นที่ยอมรับทั่วโลก โดยมีกำหนดส่งมอบส่วนใหญ่ภายในปี 2023  จุ๊-จุ๊!! ขอบอกต่ออีกเรื่องคือ สายไฟฟ้าสนามบินดังกล่าวเป็นสายในกลุ่ม Specialty Cable ระดับ Medium Voltage 5kV  เป็นสินค้าที่มี Margin สูงงงงงงง

***"กิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม" ซีอีโอของ  Phelps Dodge บอกว่าสายไฟดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของระบบไฟฟ้าสนามบินที่เป็นทัศนสัญญาณ ช่วยในการมองเห็น (Visual Aids) ของนักบิน ในการนำเครื่องขึ้นลง หรือช่วยนำเครื่องบินเคลื่อนไปยังตำแหน่งต่างๆ ภายในสนามบินได้อย่างสะดวก และปลอดภัย โดยเฉพาะเวลากลางคืนหรือเวลาที่สภาพอากาศปิดเช่นหมอกจัดหรือฝนตกหนัก เป็นต้น

***ส่วนเรื่องที่นักลงทุนมีการสอบถามเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างองค์กรของบริษัทฯ ..ไม่มีอะไรต้องกังวลแม้แต่น้อย!!! ที่จริงก้อเป็นเรื่องการดำเนินงานตามปกติ  โดยวัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กร เป็นการแบ่งหน้าที่การบริหารให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการเตรียมการล่วงหน้าในช่วงระยะเวลาประมาณ 1 ปีเพื่อรองรับแผนการซื้อและควบรวมกิจการทั้งในและต่างประเทศ และเกี่ยวเนื่องจากการที่บริษัทอยู่ในระหว่างเตรียมการปรับปรุง และเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การใช้เงิน 5,580 ล้านบาท ซึ่งได้รับมาจากการเพิ่มทุน โดยแบ่งออกเป็นการปรับโครงสร้างเพื่อ 1) การบริหารกิจการปัจจุบันเพื่อให้เป็นไปตามแผนของบริษัท 2) การให้ความสำคัญในการพิจารณาเลือกเข้าทำรายการ เพื่อซื้อกิจการที่เหมาะสมทั้งด้านราคาและความสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของบริษัท 3) มุ่งเน้นกระบวนการในการควบรวมกิจการให้สัมฤทธิ์ผล กระชับ และเป็นไปตามแผนในการซื้อและควบรวมในระหว่างและการได้มาซึ่งกิจการนั้นๆ ทั้งในและต่างประเทศ 

***โดยสรุปคือ STARK จะพิจารณาการปรับโครงสร้างองค์กรเป็นระยะเพื่อให้สอดคล้องกับกิจกรรมดังกล่าว และเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท จึงชี้แจงมาเพื่อให้เกิดความเข้าใจต่อนักลงทุนมา ณ ที่นี้

***ประกาศๆๆๆๆ นักลงทุนฟังทางนี้จ้า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชัน หรือ TRUE แจ้งว่าจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น  "TRUEE" หลังมีการควบบริษัทระหว่างบริษัทฯ และ DTAC เสร็จเรียบร้อย 

***นี่ก้อของร้อนตลท.จับ SKY ติด Cash Balance และห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.-7 มี.ค.66

***ปิดท้ายวันนี้เจ๊จิ๋มขอแนะนำแฟนคลับให้จับตาหุ้น APCS ให้ได้..เพราะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่โคจรเข้ามาอยู่ในเรดาห์ของเจ๊เรียบร้อย แอบได้ยินว่า..เค้าประกาศรุกหนักงานรับเหมาก่อสร้างด้านพลังงานทุกประเภท ล่าสุดบริษัทย่อย " เอทู เทคโนโลยี "  ได้งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าของ กฟภ. มูลค่า 300.83 ล้านบาท ทางด้านบิ๊กบอส “ สุริยล อุดชาชน” แย้มๆ ด้วยว่ายังมีงานใหม่เข้ามาต่อเนื่องไม่ขาดสาย  เตรียมเซ็นสัญญาเร็วๆนี้ จับตาผลงานปี 66 “เทิร์นอะราวด์” เป้ารายได้  2,000 ล้านบาท ว๊าวววว!!!!เริ่ดดดดด!!!