Stock Daily Journal

SJD 15/2/66


14 กุมภาพันธ์ 2566

150266.jpg

Jessica ขาเม้าท์

15 ก.พ. 66

ตลาดหุ้นไทยจังหวะนี้ต้องตีหัวเข้าบ้าน...เล่นรอบแบบสั้นๆ ซอยถี่ๆ ซอยบ่อยๆ แต่ไม่ต้องแช่เอาไว้นานจะเหมาะที่สุดแล้วค่ะ ส่วนหุ้นเล่นรอบน้องซี่กำลังสนใจหุ้นตัวเล็กอย่าง WAVE ที่มีข่าวอยู่บ่อยๆ หุ้นแบบนี้ต้องคอยหาจังหวะให้ดี...แต่ไม่ต้องเล่นรอบถี่เกินไปนะคะ จนกว่าจะปลดเครื่องหมาย C ยังมีโอกาสให้เล่นได้อีกหลายรอบค่ะ และทางหุ้นควบรวมอย่าง TRUE กับ DTAC สัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายก่อนที่จะพักยาวไปจนถึงวันที่ 2 มีนา ดีหรือไม่น้องซี่ไม่รู้...รู้แต่ว่าตอนกลับมาไม่เหมือนเดิมแน่นอนค่ะ อ้อ..ทางด้านหุ้นน้องใหม่อย่าง MEB บอกเลยว่าหุ้นดีครบเครื่องตัวนี้ถือยาวได้ รอหาจังหวะตอนย่อราคาดีๆ แล้วจัดเต็มไปเลยเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

GUNKUL-GULF

จังหวะนี้..ต้องสอย!

GUNKUL ยันทุกอย่างทำถูกต้องตามกฎหมายหลังศาลปกครองพิพากษาเพิกถอนโฉนดที่ดิน 1.7 พันไร่ ใน ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เตรียมอุทธรณ์ 10 มี.ค.นี้ กูรูหุ้นจากบล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำชะลอการลงทุนไปก่อน ให้เป้าหมายปี 66 ที่ราคา 5 บาท ฟากบล.ฟิลลิป เผยพื้นที่ส่วนหนึ่งของโครงการวายุวินด์ฟาร์ม (WED) เป็นโครงการ JV ของ GULF และ GUNKUL กำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 60 MW (สัดส่วนของ GULF เท่ากับ 30 MW ตามสัดส่วนการถือหุ้น) คาดกระทบต่อกำไรสุทธิของ GULF เพียง 100 ลบ.ต่อปี และส่งผลให้ราคาพื้นฐานลดลง 0.10 บ. แนะนำ “ทยอยซื้อ” ราคาพื้นฐาน 57 บาท

 

MEB

ฟอร์มเทพ

เปิดเทรดวันแรกราคาทะยานแตะ 45.00 บ./หุ้น เหนือจอง 57.89% โชว์จุดแข็งปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งตลาด E-Book เมืองไทย พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ