News Today

MICRO โชว์แกร่ง!! ไถ่ถอนหุ้นกู้ตามกำหนด


01 พฤศจิกายน 2566
MICRO โชว์แกร่ง!!.jpg
“บมจ.ไมโครลิสซิ่ง หรือ MICRO” โชว์ความแข็งแกร่งของสภาพคล่องทางการเงิน ประกาศไถ่ถอนหุ้นกู้ MICRO23OA จำนวน 349.3 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา  ตรงตามเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นแหล่งเงินจากสภาพคล่องคงเหลือของบริษัทเอง โดยไม่ได้ออกหุ้นกู้ชุดใหม่มาไถ่ถอน หรือเบิกวงเงินจากธนาคารเพื่อชำระคืน 


ซึ่งเป็นการตอกย้ำ!!! ความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจมีความผันผวนและไม่มีความแน่นอน พร้อมแจ้งขอบคุณผู้ถือหุ้นกู้ที่คอยติดตามและให้การสนับสนุนบริษัทมาโดยตลอด และขออภัยที่ไม่สามารถออกหุ้นกู้ชุดใหม่เพื่อให้ลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง และจากกลยุทธ์ของบริษัทที่เน้นคัดคุณภาพลูกหนี้ใหม่อย่างเข้มงวด รักษาฐานพอร์ตลูกค้าดีของบริษัท ส่งผลให้บริษัทมีสภาพคล่องคงเหลือค่อนข้างมาก รวมทั้งบริษัทยังมีวงเงินที่ยังไม่ได้เบิกใช้กับสถาบันการเงินอีก โดยบริษัทคาดว่าจะออกหุ้นกู้ชุดใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2567  และคาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนและการตอบรับที่จากนักลงทุนอีกครั้ง 

ทั้งนี้สำหรับแผนธุรกิจไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 MFIN หรือ บริษัท ไมโคร ฟิน จำกัด  เตรียมปล่อยสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียน (Title Loan) โดยเน้นขยายจากฐานลูกค้าเดิมของ MICRO เป็นหลัก เสริมโอกาสสร้างพอร์ตรายได้ให้เติบโตยั่งยืน พร้อมกับบริษัทฯยังคงมุ่งเน้นคุณภาพของสินเชื่อเป็นหลัก โดยพยายามดูแลฐานลูกค้าเดิมที่มีศักยภาพและมีคุณภาพหนี้ที่ดีไว้