Stock Daily Journal

SJD 31/10/66


30 ตุลาคม 2566

3110661.jpg

Jessica ขาเม้าท์

31 ต.ค. 66

ลงได้ก็ขึ้นได้ฉันใด...ตลาดหุ้นไทยจะลงตลอดไปก็เป็นไปไม่ได้ฉันนั้น จังหวะนี้หุ้นที่น่าจับตามองที่สุดของเจสซี่ยังคงเน้นไปที่หุ้นธนาคารใหญ่อย่าง KBANK BBL SCB KTB และ TTB โดยเฉพาะทางด้านของ TTB ตอนนี้จะลงต่ำมากเกินไปแล้ว...ตามทรงควรจะเข้าเก็บได้แล้วค่ะ ส่วนทางด้านหุ้นตัว ป. ยังคงเน้นหนักไปทาง PTT และ PTTGC เป็นหลักเอาไว้ก่อน ข่าวว่าน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว...คราวนี้น่าจะกลับมาสักที อ้อ...ทางด้านหุ้นน้องใหม่อย่าง ORN เห็นราคาร่วงลงมาแรงแต่ก็ยังมีข้อดีในเรื่องของปันผลที่กำลังจะประกาศออกมา ถ้าดักซื้อได้ราคาสวยๆ ก็อาจจะเป็นการกิน 2 เด้งก็ได้เจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

PRM โบรกฯ เชียร์

ราคาเป้าหมาย 8.10 บาท

บล. พาย จำกัด คาดว่ากำไรไตรมาส 3/66 จะออกมาสวยเพราะเรือเกือบทุกลำจะกลับมาดำเนินงานตามปกติ บวกกับค่าใช้จ่ายการขายและบริหารที่กลับสู่ระดับปกติ และค่าใช้จ่ายการดำเนินงานที่ยังควบคุมได้ดี แม้ต้นทุนราคาน้ำมันเชื้อเพลิงจะสูงขึ้นก็ตาม ขณะที่สถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ด้วยอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อเงินทุนอยู่ที่ 0.3 เท่า ขณะที่มีเงินสดในมือที่พร้อมสำหรับการลงทุนในอนาคตอยู่ 3.4 พันล้านบาท ด้วยการดำเนินงานที่แข็งแกร่งต่อเนื่องในครึ่งปีหลังปี 2566 บวกกับ Upside จากกองเรือที่ซื้อมาใหม่  แนะนำ "ซื้อ"

 

KJL

ดูดีมาก

ข่าวว่าไตรมาส 3/66 ผลงานโดดเด่นมาก บล.หยวนต้า คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/66 จะออกมา 44 ล้านบาท เติบโต 10.8% จากไตรมาสก่อน และเติบโต 35.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำระดับสูงสุดใหม่ และสูงกว่าที่เคยคาดไว้ก่อนหน้านี้ที่ 42 ล้านบาท หลังกำลังผลิตเพิ่มขึ้น แถมต้นทุนเหล็กมีแนวโน้มลดลง แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 11.70 บาท