Talk of The Town

GUNKUL ชี้แจงข่าวออนไลน์ “ศาลปกครองวินิจฉัยให้เพิกถอนโฉนด” ไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท


14 กุมภาพันธ์ 2566
ตามที่ปรากฎในข่าวมติชนออนไลน์ เรื่อง “ศาลปกครองนครราชสีมา พิพากษาเพิกถอนโฉนดที่ดิน” ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ว่าศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมาได้มีคำวินิจฉัยให้เพิกถอนการออกโฉนดที่ดินจำนวน 32 แปลง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ตั้งโครงการวายุวินด์ฟาร์ม ตำบลห้วยบง อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ของบริษัทย่อยของบริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL)

GUNKUL ชี้แจงข่าวออนไลน์140223.jpg

บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด โดยทางบริษัทฯ จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมาต่อไป ทั้งนี้คำพิพากษาของศาลปกครองดังกล่าวจะยังไม่มีการบังคับหรือปฏิบัติตามจนกว่าคดีนี้จะถึงที่สุด เพราะฉะนั้น คำวินิจฉัยของศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมาข้างต้นจึงไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้สอบทานความถูกต้องแล้วก่อนการเข้าซื้อที่ดิน และเชื่อมั่นว่าการออกโฉนดที่ดินทั้ง 32 แปลงดังกล่าวได้ออกโดยชอบด้วยกฎหมายที่เกี่ยวข้อง บริษัทฯ จึงได้ซื้อที่ดิน 32 แปลงดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงจะใช้สิทธิในการต่อสู้ทางคดีและกระบวนต่างๆ จนถึงที่สุดเพื่อพิสูจน์ความสุจริตและความถูกต้องเป็นธรรมตามกฎหมาย  และในปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงประกอบกิจการผลิตกระแสไฟฟ้าของโครงการดังกล่าวได้ตามปกติ ไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ