Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 14-02-23


14 กุมภาพันธ์ 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 14-02-23

14-02-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***สวัสดีวันแห่งความรัก..ปีนี้ขอให้สุข สมหวัง ดังใจปรารถนาทุกคน-ทุกคู่นะตะเอง ขอให้เป็นปีที่ดีที่สุดอีก 1 ปี..สำหรับเจ๊จิ๋ม ผู้เป็นอมตะ เพราะว่ากินเด็กหนุ่มเป็นอาหาร วันนี้ก้อมีนัดเดท+ดินเนอร์กับผู้ชายมื้อค่ำ  จัดไปเน้นๆ หนักๆ  เราอดได้..แต่ผู้ชายห้ามอด!!! ฮาาาาาา

***MEB กำหนดฤกษ์ดีวันนี้เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai เป็นวันแรก พกความมั่นใจมาเต็มร้อยว่าจะได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ชูจุดเด่นผู้นำธุรกิจ E-Book ยอดผู้ใช้งานกว่า 8,000,000 ราย สะท้อนความสำเร็จจากผลงานที่ผ่านมา ทั้งรายได้และกำไรที่เติบโตแบบอย่างแข็งแกร่ง ล่าสุดงวด 9 เดือนปี 65 กวาดรายได้มากถึง 1,263.54 ล้านบาท มีกำไรแล้ว 241.85 ล้านบาท ขณะที่ตลอดทั้งปี 64 ทำกำไรไว้ 275.34 ล้านบาท หมายเหตุ..ตรงนี้ต้องอ่าน...เพราะเป็นประเด็นที่สำคัญคือ "ผู้มีส่วนร่วมในการบริหารแสดงความมั่นใจประกาศขอล็อคอัพหุ้นในส่วนที่เหลือจาก Silent period ทั้งจำนวน" เริ่ดดดดดดดดด...เจ๊ปรบมือรัวๆๆๆๆ ให้เลยคร๊าาาา

***บิ๊กบอสไฟแรงของ MEB “รวิวร มะหะสิทธิ์” มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง ไม่มีภาระหนี้สินที่มีดอกเบี้ย  สำหรับการระดมทุนครั้งนี้ จะช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เตรียมนำเงินระดมทุนที่ได้ไปใช้ขยายธุรกิจแพลตฟอร์มทั้งในและต่างประเทศ และเชื่อมั่นสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต 

***ทางด้านเอฟเอมือทอง "พี่โบ้-พิเชษฐ สิทธิอำนวย" @บล.บัวหลวง ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงในครั้งนี้ มั่นใจว่าหุ้น MEB จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพราะมีทั้งสถาบันและรายย่อยให้ความสนใจจองซื้อหุ้นเป็นจำนวนมาก ตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจ เพราะมองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต  

***มีความคืบหน้าทางธุรกิจมาแบบไม่ขาดสายสำหรับ NEX  ล่าสุดมีรายงานว่าได้มีการเซ็นสัญญาลงนามแต่งตั้ง TCIE บริษัทในเครือ ของกลุ่มบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ทั้งแบบ 6ล้อ 10 ล้อ หัวลาก รถเหมือง EV และรถโดยสารไฟฟ้า EV โดยตั้งเป้าจำหน่ายในปีนี้จำนวน 50 คัน และติดตั้งสถานีประจุไฟฟ้า DC 300 kW ที่สำนักงานใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี โดยจะมีการขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านตัวแทน และจะเปิดโชว์รูมจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ เบื้องต้น 15 แห่งทั่วประเทศ

***กูรูหุ้นให้ความเห็นทันควันเช่นกัน..บอกว่าเรื่องนี้เป็นบวกต่อ NEX ซึ่งจะเป็นการขยายช่องทางการจำหน่ายรถ EV เพิ่มขึ้นทั่วประเทศตอบรับความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเติบโตสูง และคาดว่าจะเห็นการเติบโตของยอดขายที่ดีขึ้นในปีต่อไป สำหรับเป้าหมายการจำหน่ายผ่าน TCIE ในปีนี้ 50 คัน โดยได้ประเมินว่าจะมีกำไรราว 10-15 ล้านบาท (เราประเมินปี 2023E NEX จะมียอดขาย 4,000 คัน และกำไร 1,200 ล้านบาท) จะคิดเป็นเป็นประมาณ 1% ของกำไร และหากได้รับการตอบรับที่ดีจะมีโอกาสที่สร้างกำไรที่มากขึ้นได้ในอนาคต สำหรับ NEX ปัจจุบันเรายังแนะนำ"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 24.00 บาท

***ปิดท้ายวันแห่งความรักกับเรื่องดีๆเด่น ของ PCC นำโดย "กิตติ สัมฤทธิ์" ซีอีโอคนเก่งออกมากางแผนธุรกิจปี 2566-2568 ให้พวกเราได้เห็นภาพชัดๆ คือ การตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% จากการเติบโตของระบบสมาร์ทกริด และหลังเพิ่มกำลังการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า-ตู้โลหะสำหรับตู้สวิตช์เกียร์ คาดโรงงานผลิตหม้อแปลง และตู้ควบคุมไฟฟ้าในกัมพูชา เดินเครื่องในไตรมาส 1/66 นี้ จะผลักดันให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกปีละ 100 ล้านบาท

***และในปีนี้  PCC ยังมีโอกาสเติบโตอีก จากโครงการเปลี่ยนมิเตอร์จากจานหมุนให้เป็น "สมาร์ทมิเตอร์" ซึ่งเป็นโครงการของ กฟภ.ซึ่งมีแผนจะเปลี่ยนมิเตอร์จำนวน 18 ล้านเครื่องภายใน 7 ปี หรือระหว่างปี 2565-2571  ซึ่งคาดว่าปีนี้เปิดประมูลราว 2 ล้านเครื่อง ซึ่งบริษัทฯมีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลดังกล่าว เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

***ส่วนภาพรวมตลาดหุ้นไทย SET INDEX วันนี้เจ๊ว่ามีโอกาสรอดยาก เพราะสังเกตุดูจากที่ บจ.รายหลักๆ ที่ทุกคนเฝ้าจับตารอนั้น ผลประกอบการส่วนใหญ่ต่ำกว่าที่คาด