Wealth Sharing

อดีต CEO EXIM BANK นั่งประธานบอร์ดคนใหม่ SCN


18 ตุลาคม 2566
คณะกรรมการบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจก๊าซธรรมชาติ พลังงานทดแทน และขนส่งแบบครบวงจร มีมติแต่งตั้ง “นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา” นั่งประธานบอร์ด SCN คนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566

อดีต CEO EXIM BANK .jpg

การแต่งตั้งประธานบอร์ดใหม่ในครั้งนี้เป็นอีกวาระสำคัญของทางบริษัทสแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในปี 2566 โดยนายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา เป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีประสบการณ์ด้านสถาบันการเงินมายาวนาน ผู้ถูกรับเลือกให้เข้ารับดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK (ปี 2559 - 2564) ซึ่งนับเป็นผู้บริหารอาวุโสคนสำคัญ ผู้มีชื่อเสียงในการทำงานด้านการเงิน การธนาคาร รวมถึงการปฏิรูปสถาบันการเงินที่มีวิสัยทัศน์และศักยภาพที่สามารถบริหารองค์กรให้มีฐานะมั่นคง อีกทั้งขณะนี้ยังดำรงตำแหน่งในบริษัทจดทะเบียนอีก 3 บริษัท อาทิ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เจดีฟู้ด จำกัด (มหาชน), บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) รวมถึงยังมีดำรงตำแหน่งในบริษัทสำคัญที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์อีก 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน, บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด, สมาคมไทย – ญี่ปุ่น, บริษัท เอส เมดิคอล จำกัด, บริษัท สินแพทย์ บางนา จำกัด, บริษัท โรงพยาบาลเสรีรักษ์ จำกัด และบริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

ซึ่งจากประสบการณ์ในการบริหารของ นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา นั้นล้วนมีนัยสำคัญต่อบริษัท บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ไม่ว่าจะในฐานะผู้บริหารอาวุโสที่มีชื่อเสียงในแวดวงเศรษฐกิจ เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงิน การลงทุน และการธนาคาร ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ประกอบกับยังมีเหล่าพันธมิตรทางธุรกิจที่กว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งยังคุ้นเคยกับธุรกิจพลังงาน เหล่านี้จึงนับเป็นการสร้างโอกาสในขยายธุรกิจในเวทีการค้าการลงทุนระหว่างประเทศพร้อมกับอนาคตที่สดใสให้กับ SCN

สำหรับนายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการคนใหม่ของ บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ซึ่งถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจก๊าซธรรมชาติ พลังงานทดแทน และขนส่งแบบครบวงจร ระดับประเทศ ทั้งนี้เพื่อการดำเนินงานที่ตอบโจทย์วิสัยทัศน์ของ SCN จึงตั้งใจนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่มีมาอย่างยาวนาน มาร่วมขับเคลื่อนธุรกิจ SCN ให้เติบโตและแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน และสามารถดำเนินธุรกิจบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ในทุกมิติ
SCN