Stock Daily Journal

SJD 18/10/66


17 ตุลาคม 2566

181066.jpg

Jessica ขาเม้าท์

18 ต.ค. 66

ตลาดหุ้นไทยลงได้ก็ขึ้นได้เป็นธรรมดา...เพียงแต่มีข้อสังเกตการขึ้นมาในรอบนี้ดูเหมือนโวลุ่มจะน้อยจนผิดปกติเท่านั้น ส่วนหุ้นที่น่าสนใจ...น้องซี่ยังมองไปทางหุ้น “หลุมหลบภัย” เช่นธนาคารใหญ่อย่าง KBANK SCB BBL และ KTB เพราะถึงแม้ว่าอาจจะเด้งไม่แรงแต่ก็เชื่อได้ว่าพอร์ตไม่พังนะคะ ส่วนทางหุ้นโรงไฟฟ้าตอนนี้ดูเหมือนว่า EA น่าจะเป็นหุ้นแข็งแกร่งกว่าโรงไฟฟ้าตัวอื่นเนื่องจากต้นทุนการผลิตไม่อิงกับต้นทุนก๊าซและน้ำมันแถมราคายังลงมาต่ำกว่าที่ควรจะเป็นอีกด้วยค่ะ อ้อ...หุ้นน้องใหม่อย่าง COCOCO ก็น่าสนใจดี ถ้ายืนเหนือ 10 บาทได้ก็มีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบ 10.50 และ 11 บาทได้ไม่ยากเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

GBS แนะหุ้นเด่น

เหตุสงครามทำผันผวน

บล.โกลเบล็ก ประเมินหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนทำให้เศรษฐกิจโลกอยู่ในช่วงอันตรายที่สุดในรอบหลายสิบปี จึงให้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีที่ 1,400-1,450 จุด แนะนำกลยุทธ์การลงทุนใน 5 หุ้นเด่น IAA Consensus ที่มีปัจจัยพื้นฐานดีในระยะยาว ได้แก่ ADVANC, AOT, BDMS,  CPALL และ TOP และหุ้นพลังงานที่ได้ประโยชน์จากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันในตลาดโลกจากความกังวลในสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส (Hamas) หรือองค์กรการเมืองติดอาวุธของชาวปาเลสไตน์  ได้แก่ PTTEP, SPRC, BCP และ ESSO

 

ITNS

ปีนี้แจ่ม

คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง มีแผนส่งมอบงานโครงการใหญ่ให้กับภาคเอกชนมูลค่าประมาณ 120 ล้านบาท นอกจากนี้ มี Backlog อยู่ที่ประมาณ 420 ล้านบาท และมีงานที่รอเซ็นสัญญาอีกประมาณ 55 ล้านบาท เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 25-30% และสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์