Stock Daily Journal

SJD 11/10/66


10 ตุลาคม 2566

111066.jpg

Jessica ขาเม้าท์

11 ต.ค. 66

ถ้าจะว่ากันถึงหุ้นเด่นจังหวะนี้ยังคงเป็นหุ้นอิเล็กทรอนิกส์ส่งออกอย่าง DELTA HANA และ KCE เพราะนอกจากจะได้อานิสงส์จากค่าเงินบาทอ่อนแล้วก็ยังเป็นหุ้นกลุ่มเล่นเอามันส์อีกด้วย อีกกลุ่มก็ยังเป็นหุ้นน้ำมันและโรงกลั่นอย่าง PTTEP TOP BCP และ SPRC ที่มีแนวโน้มว่ายังไปต่อได้เนื่องจากตอนนี้สงครามตะวันออกกลางยังเปิดตัวเล่นไม่หมด ส่วนททางด้านของ PSG รายนี้ถือว่าเป็นหุ้นซิ่งที่ต้องจับตา...มาแห้งๆ แบบนี้ถือว่าน่าสนใจมาก อย่างไรก็ตาม...จังหวะนี้ไม่ว่าจะเป็นหุ้นกลุ่มใดหรือตัวไหนก็เน้นตีหัวเข้าบ้านเป็นหลัก ล็อกกำไรเป็นเงินสดดีที่สุดเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

CMAN ท็อปฟอร์ม! 

เติบโตอย่างยั่งยืน

ผู้ผลิตปูนไลม์ครบวงจรระดับท็อปเทนของโลก เปิดผลงาน 6 เดือนแรกปี 66 กวาดรายได้ 1,920 ล้านบาท กำไรสุทธิ 152 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการปรับแผนกลยุทธ์ระยะยาว หนุนความสามารถในการทำกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้านผู้บริหาร "อดิศักดิ์ เหล่าจันทร์" โชว์ศักยภาพธุรกิจเจ้าของเหมืองหินปูนเคมีคุณภาพสูงในไทยและเวียดนาม กางแผนครึ่งปีหลัง ศึกษาแผนขยายธุรกิจ ลงทุนพลังงานสะอาดช่วยลดต้นทุนและรักษาสิ่งแวดล้อม เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มั่นใจเติบโตโดดเด่นอย่างยั่งยืน

 

GBS

แนะ 4 หุ้นเด่น

ประเมินหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน จากความกังวลต่อปัญหาสงครามระหว่างกลุ่มฮามาสที่ได้โจมตีอิสราเอลในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงให้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีที่ 1,400-1,460 จุด พร้อมแนะกลยุทธ์ลงทุนใน 4 หุ้นพลังงานรับประโยชน์ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ได้แก่  PTTE-SPRC-BCP-ESSO