จิปาถะ

ปลุกความปัง เช็กดวง 12 ราศี เสริมพลังมู 3 เดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปี


09 ตุลาคม 2566

ดวง 12 ราศี สิ่งที่ต้องทำก่อนถึงสิ้นปี 2566
เข้าสู่ 3 เดือนสุดท้ายของปี 2566 โกภูมิ วายุระกุล ผู้ศึกษาค้นคว้าในวิชาโหราศาสตร์ อธิบายถึง สิ่งที่ต้องทำตามราศี เพื่อให้มีการเตรียมความพร้อม ก่อนเปลี่ยนศักราชใหม่ ดังนี้

ปลุกความปัง เช็กดวง 12 ราศี.jpg

ราศีเมษ
3 เดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปี เป็นช่วงที่ผลแห่งความดีเคยสั่งสมมากำลังเริ่มส่งผลชัดเจนขึ้น ผู้หลักผู้ใหญ่เห็นในความดีมากขึ้น และพร้อมให้การการสนับสนุนในสิ่งที่ต้องการ แต่ช่วงสามเดือนสุดท้ายก่อนจะสิ้นปีนี้ ควรระมัดระวังเรื่องการใช้อารมณ์ การทำอะไรด้วยความประมาทพลั้งเผลออาจนำมา ซึ่งอันตราย อุบัติเหตุ ตลอดจนปัญหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคู่ครอง คนรัก และบุคคลใกล้ชิด

ราศีพฤษภ
ช่วง 3 เดือนสุดท้ายก่อนจะสิ้นปีนี้ เป็นช่วงดี สำหรับการต่อสู้กับปัญหาอุปสรรค หรือการสะสางสิ่งที่ยังค้างคาอยู่ในทางอาชีพการงานให้ผ่านพ้นไปได้ แต่ควรระวังการทำอะไรที่ดูเป็นการตอบสนองความต้องการของตนเองจนเกินพอดี จนอาจนำพาปัญหาความยุ่งยากมาสู่ชีวิตในภายหลัง

ราศีมิถุน
เป็นช่วงที่ดี สำหรับการเพียรพยายาม เพื่อความสำเร็จในทางอาชีพการงาน มักมีผลดีทางอาชีพในต่างถิ่น ต่างแดน หรือจากการเดินทางไกล แต่ช่วงสามเดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปีนี้ควรระวังการทำอะไรแบบลำหักลำโค่น ที่เป็นความไม่พอดี หรือเป็นความดื้อรั้น จนอาจนำมาซึ่งการบั่นทอนผลดีที่ควรได้รับ

ราศีกรกฎ
เป็นช่วงที่กำลังจะได้รับผลดี เป็นความสำเร็จในทางอาชีพการงาน หรือสิ่งที่เป็นปัญหาอยู่ในทางอาชีพการงานจะสามารถแก้ไขให้ผ่านพ้นไปได้ สามเดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปีนี้สิ่งที่เป็นการกระทำผิดพลาดในอดีต หรือกระทำอะไรที่เป็นสิ่งสุ่มเสี่ยงต่อกฎหมาย จะนำมาซึ่งปัญหา ความเสียหายอย่างไม่คาดฝันได้

ราศีสิงห์
ช่วงสามเดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปี จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการริเริ่มบุกเบิกในกิจกรรมต่างๆ ที่สำคัญในชีวิต โดยเฉพาะกิจกรรมที่ต้องการความยอมรับ คำชื่นชมในทางสังคม แต่มักมีความตึงเครียดจากต่างเพศ หรือกับบุคคลที่สัมพันธ์ในเชิงชู้สาว ระวังปัญหาสุขภาพที่อาจบังเกิดอย่างกะทันหัน โดยเฉพาะบริเวณช่วงท้องลงไป

ราศีกันย์
ควรระวังการสูญเสีย หรือได้รับความยากลำบากในเรื่องทรัพย์สินเงินทอง และหนี้สิน การดำเนินกิจกรรมใดที่เป็นการลงทุนจะยังไม่ประสบผลดีในระยะนี้ หลังจากนั้นไปจะได้รับผลดีจากการเอาชนะปัญหาจากกิจกรรมทางอาชีพการงานที่ผจญมาอย่างยากลำบาก

ราศีตุล
สามเดือนสุดท้ายจะเป็นช่วงโอกาสที่ดีสำหรับการติดต่อสัมพันธ์ เพื่อผลในทางธุรกิจและการเงิน มักได้รับผลดีจากการต่อสู้เอาชนะอุปสรรคปัญหาต่างๆ แต่ควรระวังการใช้อำนาจ จนเกินขอบเขตอาจสร้างความเสียหายให้ได้ในภายหลัง

ราศีพิจิก
การเดินทางไกลในต่างถิ่น ต่างแดนยังไม่ประสบผลดี มีโอกาสประสบกับอันตราย หรือการสูญเสียทรัพย์สินอย่างกะทันหันได้ หลังจากนั้นไปมักได้รับผลดีจากการพนัน การเสี่ยงโชค หรือกิจกรรมสันทนาการ ตลอดจนผลดีจากหลักทรัพย์สินประเภทอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ

ราศีธนู
สามเดือนนี้เป็นช่วงที่มีโอกาสได้รับโชคลาภจากการเสี่ยง หรือประสบผลดี เป็นความสมหวัง การบรรลุผลสำเร็จเกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมในทางธุรกิจ แต่ต้องเกิดความขัดข้องหมองใจภายในบ้าน ในครอบครัว โดยเฉพาะที่มาจากคนในครอบครัว หรือที่มาจากค่าใช้จ่ายภายในบ้านที่เพิ่มมากขึ้น

ราศีมังกร
สามเดือนสุดท้ายนี้เป็นช่วงที่ดี สำหรับการได้โชว์ผลงาน การดำเนินกิจกรรมทางอาชีพทางการงานโดดเด่นขึ้นเป็นพิเศษ แต่หลังจากนั้นมักมีกิจกรรมทางสังคมมากขึ้น ทำให้ค่าใช้จ่ายในเรื่องดังกล่าวต้องเพิ่มมากขึ้นไปด้วยเช่นกัน มักได้ซื้อทรัพย์สินสำคัญเข้าบ้าน หรือปรับปรุงขยับขยายบ้านเรือนให้กว้างขวางขึ้น

ราศีกุมภ์
การดำเนินการติดต่อสัมพันธ์กับผู้หลักผู้ใหญ่ หรือบุคคลที่ต้องการพึ่งพาอาศัยกันจะยังไม่ประสบผลดีในช่วงระยะสามเดือนสุดท้ายของปีนี้ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด กลายเป็นความขัดแย้งบาดหมางกันได้ หลังจากนั้นไปได้รับผลดีจากงานอดิเรก งานเสริมต่างๆ เพิ่มขึ้น แต่ต้องใช้จ่ายหมดเปลืองไปกับของฟุ่มเฟือย สิ่งที่ดูการเพิ่มคุณค่าให้กับตนเอง

ราศีมีน
ช่วงสามเดือนสุดท้ายของปีนี้ควรเอาใจใส่ในเรื่องสุขภาพร่างกายให้มากเป็นพิเศษ เกิดการบาดเจ็บทางร่างกายอย่างไม่คาดฝัน หลังจากนั้นจะได้รับผลดีทางอาชีพ หรือการแสวงหารายได้เพิ่มขึ้น แต่ควรระวังการถูกหลอกให้ต้องเสียทรัพย์สิน หรือต้องสิ้นเปลืองเงินทองโดยได้ไม่คุ้มเสีย

ที่มา : https://www.thairath.co.th/scoop/theissue/2730235