Fund / Insurance

FWD ประกันชีวิตชูแนวคิด “FWD Health Companion” ตอบโจทย์ดูแลสุขภาพกายใจครบวงจร


06 ตุลาคม 2566
FWD ประกันชีวิต ชูแนวคิด “FWD Health Companion” นิยามใหม่แห่งบริการด้านสุขภาพ ดูแลยิ่งกว่าประกัน ครอบคลุมการดูแลสุขภาพทั้งกายใจครบวงจร

FWD ประกันชีวิตชูแนวคิด.jpg

นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต” หรือ “FWD ประกันชีวิต”) กล่าวว่า จากการรับฟังและศึกษาข้อมูลลูกค้าในเชิงลึก พบว่าลูกค้าที่ซื้อประกันทุกคนต้องการมีสุขภาพที่ดี และหากเกิดการเจ็บป่วยขึ้น นอกเหนือจากความคุ้มครองด้านค่ารักษาพยาบาลแล้ว ยังต้องการความสะดวกสบาย และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เราจึงมอบการดูแลที่เหนือกว่าการทำประกัน และให้ลูกค้ามากกว่าการจ่ายเคลม ภายใต้แนวคิด FWD Health Companion นิยามใหม่แห่งการดูแลสุขภาพทั้งกายใจแบบครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การดูแลแบบ 360 องศา มอบประโยชน์สูงสุดที่มากกว่าคำสัญญาในกรมธรรม์ สนับสนุนการใช้ชีวิตในแบบที่ชอบด้วยการมีสุขภาพดีในทุกมิติ
                                                          
นางสาวอลิสา อารีพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากแนวคิด FWD Health Companion เราพร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนเคลม (Pre-Claim) ระหว่างเคลม (Claim) และหลังการเคลม (Post-Claim)

พร้อมเปิดตัว “FWD MyWell” The ultimate health solutions ที่สุดแห่งการดูแลสุขภาพ กับบริการพิเศษที่ส่งเสริมสุขภาพกายใจในเชิงป้องกัน ด้วยการมอบประสบการณ์พิเศษนอกเหนือจากความคุ้มครองตามกรมธรรม์ ครอบคลุมถึง 4 ด้าน ได้แก่

·       Live Well นวัตกรรมบริการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน การดูแลด้านการยศาสตร์ (Ergonomics) และการเข้าถึงแพทย์ทางเลือก เช่น การรักษาอาการออฟฟิศซินโดรม การกดจุด ฝังเข็ม

·     Future Well นวัตกรรมโปรแกรมการดูแลสุขภาพตั้งแต่เริ่มต้น ด้วยบริการตรวจสุขภาพประจำปี และโปรแกรมการตรวจขั้นสูงที่วิเคราะห์อย่างละเอียดลงลึกไปถึงระดับ DNA 

·       Family Well ห่วงใยทั้งลูกค้าและครอบคลุมไปถึงคนที่รัก (โอนสิทธิ์ให้กันได้) 

·       Extra Well ครอบคลุมยิ่งขึ้นด้วยสิทธิประโยชน์ส่วนลดพิเศษจากพันธมิตรด้านสุขภาพชั้นนำ 

และยังมีบริการพิเศษ “FWD Utmost”  Where wealth meets well-being เอกสิทธิ์แห่งการดูแลสุขภาพและการใช้ชีวิตเหนือระดับ สำหรับลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน

พร้อมด้วย “Mind Strength Support Programme” บริการพิเศษดูแลสุขภาพทางใจที่ให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจสามารถพูดคุยรับคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาและประเมินความแข็งแกร่งทางใจ 

นอกจากนี้ยังมีบริการพิเศษ FWD Care recovery plan ที่พร้อมแบ่งเบาลูกค้าและครอบครัวในช่วงเวลาที่ต้องการความช่วยเหลือและกำลังใจ กับ 8 บริการช่วยเหลือพิเศษ  เพื่อครอบคลุมการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร

นางสาวอลิสา กล่าวเพิ่มเติมว่า  บริษัทยังได้ปรับเปลี่ยนวิธีการสื่อสารในเล่มกรมธรรม์ด้วยรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกของวงการประกันชีวิต โดยนำเสนอ “FWD Clarity Policy Manual” คู่มือกรมธรรม์ประกันภัยโฉมใหม่ที่เข้าใจง่ายขึ้น ด้วยการใช้ภาษาที่ชัดเจน ตรงประเด็น มีการออกแบบรูปเล่ม และจัดสัดส่วนเนื้อหาใหม่ รวมถึงมีการใช้อินโฟกราฟิกส์ ที่ช่วยทำให้เกิดความเข้าใจผ่านการเล่าเรื่องด้วยภาพ โดยลูกค้าสามารถดูคู่มือกรมธรรม์ประกันภัยแบบใหม่นี้ ผ่านแอปพลิเคชัน Omne by FWD ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งได้เริ่มนำมาใช้กับสัญญาหลักในผลิตภัณฑ์ของช่องทางตัวแทน ได้แก่ เอฟดับบลิวดี อัลทิเมท เซฟวิ่ง 12/6 เอฟดับบลิวดี ไลฟ์ เซฟวิ่ง 18/9 และประกันเอฟดับบลิวดี ไลฟ์ เซฟวิ่ง 30/15 รวมถึงช่องทางธนาคาร ได้แก่ ประกันเพราะรักมรดกจากใจ 99/5 ประกัน 15/5 Pro (แบบไม่มีความคุ้มครองโรคร้ายแรง) ประกัน 15/5 Pro Max (แบบมีความคุ้มครองโรคร้ายแรง) ประกันทริปเปิ้ล เซเว่น และประกันออมคุ้มคอมโบ” และเรากำลังทยอยใช้ FWD Clarity Policy Manual กับทุกผลิตภัณฑ์ในเร็วๆ นี้
FWD