News Today

WAVE ขายหุ้นบ.ย่อยให้ BROOK 26% มูลค่ารวม 81 ลบ. รุกธุรกิจ Climate Solution


06 ตุลาคม 2566
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า บริษัท เวฟ เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด (มหาชน) (“บริษทัฯ”) แจ้งให้ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่7/2566 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ได้มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งหุ้นสามัญในบริษัท เวฟ บีซีจีจำกัด (“BCG”) จำนวนทั้งสิ้น 1,300,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นร้อยละ 26 ของหุ้นสามัญที่จดทะเบียนและชำระมูลค่าเต็มแล้วของ BCG ในราคาหุ้นละ 62.40 บาท มูลค่ารวม 81,120,000 บาทให้แก่ บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (“ผู้ซื้อ”) 
WAVE ขายหุ้นบ.ย่อยให้ BROOK 26_.jpg
ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเห็นสมควรพิจารณาอนุมัติมอบอำนาจให้ คณะกรรมการบริหาร หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ผู้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการบริษัท หรือ ผู้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการบริหาร หรือผู้รับมอบอำนาจจากประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้มีอำนาจในการดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้องหรือจำเป็นในการทำธุรกรรมทั้งหมดข้างต้น ซึ่งรวมถึงการเจรจา เข้าทำลงนาม แก้ไขเพิ่มเติมสัญญาเกี่ยวกับธุรกรรมทั้งหมด ข้อตกลง สัญญา และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และรายละเอียดอื่นๆ ที่จำเป็นเพื่อให้การท าธุรกรรมสามารถดำเนินการได้สำเร็จลุล่วงภายใต้หลักเกณฑ์และกฎหมายที่กำหนดไว้

แผนการใช้เงินที่ได้รับจากการจำหน่าย : บริษัทฯ จะนำเงินมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท และ รองรับการลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจ Climate Solution

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการทำรายการ: บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับกระแสเงินสดจากผู้ซื้อ รวมถึงมีพันธมิตรที่มีความรู้
ความสามารถในด้านการให้คำปรึกษาธุรกิจ และการลงทุน และส่งเสริมธุรกิจของบริษัท รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต โดยบริษัทฯ จะนำเงินจำนวนดังกล่าวมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท และ รองรับการลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจClimate Solution