Stock Daily Journal

SJD 6/10/66


05 ตุลาคม 2566

061066.jpg

Jessica ขาเม้าท์

6 ต.ค. 66

อะไรก็เกิดขึ้นได้...ยังคงย้ำว่าไม่มีอะไรแน่นอน จังหวะนี้ถ้าจะนอนให้หลับก็ไม่ต้องห่ออะไรกลับบ้านเจ้าค่ะ ส่วนทางหุ้นเด่นยังคงเป็นหุ้นกลุ่มลีสซิ่งทั้ง TIDLOR MTC และ SAWAD ที่เริ่มมีแรงซื้อกลับคืนมา กลุ่มนี้ถือว่าดี...น่าจะพอตามน้ำได้ ส่วนหุ้นกลุ่ม J ทั้ง JMART JMT และ SIGER กลุ่มนี้เน้นการเล่นรอบ ประมาณว่าลงซื้อ...ขึ้นขาย ถ้ามีกำไรก็เก็บเงินสดเป็นหลัก อ้อ...หุ้นอิเล็กทรอนิกส์ส่งออกอย่าง DELTA HANA และ KCE กลุ่มนี้ก็น่าจะพอจับมาเล่นรอบได้เช่นกัน แต่บอกเอาไว้ก่อนว่าอย่าได้เพลินเกินไปนะคะ ตีหัวเข้าบ้านจะดีที่สุดเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

PSTC คิกออฟ

ส่งน้ำมันทางท่อสู่อีสาน

ประกาศเปิดให้บริการ “ระบบขนส่งน้ำมันทางท่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง PSTC และบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) (EGCO) กำลังการขนส่งสูงสุดต่อปีอยู่ที่ 5,443 ล้านลิตร ซึ่งจะเชื่อมต่อคลังน้ำมันของ บริษัท ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด ในจังหวัดสระบุรี ไปยังคลังน้ำมันของ TPN ที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น โดยมีรถน้ำมันของกลุ่มลูกค้าบริษัทค้าปลีกน้ำมันชั้นนำของประเทศใช้บริการและมารับน้ำมันออกแล้วตั้งแต่เดือนกันยายน 2566

 

EA

หนุน กทม.

ส่งมอบชุดแบตเตอรีลิเทียมไอออน ใช้สำหรับดัดแปลงรถสันดาปเป็นรถไฟฟ้า (EV Conversion) จาก ‘อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย)’ ให้ กทม. เพื่อทำการศึกษาประโยชน์จากการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ต้นทุนการดำเนินการ ความคุ้มค่า ความปลอดภัยในการใช้งาน และความเหมาะสมในการปรับเปลี่ยนรถยนต์ของกรุงเทพมหานครเป็นรถยนต์ไฟฟ้า