Stock Daily Journal

SJD 4/10/66


03 ตุลาคม 2566

041066.jpg

Jessica ขาเม้าท์

4 ต.ค. 66

ถ้านั่งทับมือเอาไว้ได้ก็ทำไปก่อน..แต่ถ้ามีของก็ถือว่าไม่ขายไม่ขาดทุน ตอนนี้จะปลอดภัยที่สุดต้องกอดเงินสดรอสัญญาณ ส่วนหุ้นเด่นถ้าจะให้ดีก็ต้องเป็นหุ้นถือยาวพื้นฐานดีเป็นหลัก และจังหวะนี้ดูเหมือนว่า OR น่าจะลงมาลึกมากเกินไป ถ้าใจเย็นพอและมีเงินพร้อมก็จัดได้นะคะ...ราคานี้ของมันต้องมีแล้วค่ะ ส่วนอีกตัวที่ดูแล้วมีโอกาสได้ไปต่อก็เป็นหุ้นน้องใหม่อย่าง JPARK เพียงแต่จะให้ดีหุ้นแบบนี้ต้องถือยาวเท่านั้น อ้อ...ส่วนทาง TIDLOR รายนี้เมื่อราคาหุ้นลงมาแตะจุดต่ำสุดก็เป็นไปได้ว่าจะมีการเล่นรอบใหม่ บอกเลยว่าราคานี้ต่ำกว่าพื้นฐานที่นักวิเคราะห์ให้มากเกินไปแล้วเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

EA ยิ้มได้!

รับศาลปกครองมีคำสั่ง

ศาลปกครองเพชรบุรี มีคำสั่งทุเลาโครงการเสนอขายไฟฟ้าของโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี พ.ศ.2565-2573  หลัง “เทพสถิต วินด์ฟาร์ม”  บริษัทย่อยของ (EA) ยื่นเรื่องฟ้อง กกพ.ออกคำสั่งโดยอาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีความโปร่งใส และยุติธรรม  พร้อมเรียกร้องให้ กกพ.ทบทวนหลักเกณฑ์ใหม่เพื่อสร้างความชัดเจนในการกำหนดคุณสมบัติ ระบุไม่ต้องรีบทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าตามกำหนดภายในเดือน ต.ค.นี้ หวั่นจะเป็นเหตุให้ประเทศชาติเสียประโยชน์จากการรับซื้อไฟฟ้าโดยไม่อาจแก้ไขเยียวยาได้อีกตลอดระยะเวลา 25 ปี

 

TMI

โอกาสสูง

ระบุ...ธุรกิจขายคาร์บอนเครดิตว่าอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าที่เป็นพันธมิตรซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเทศในสหภาพยุโรปและกองทุนต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และสหภาพยุโรป ส่วนแนวโน้มรายได้ในครึ่งปีหลัง 2566 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก และมีโอกาสที่จะพุ่งทำนิวไฮรอบใหม่ไตรมาส 4/2566