Stock Daily Journal

SJD 13/2/66


12 กุมภาพันธ์ 2566

130266.jpg

Jessica ขาเม้าท์

13 ก.พ. 66

เดือนกุมภาพันธ์คือเวลาแจ้งผลการดำเนินงานงวดปี 65 ดังนั้นตลาดหุ้นไทยจึงผันผวนมาก ส่วนเรื่องหุ้นก็คงต้องมองข้ามไปถึงเรื่องการเทิร์นอะราวด์โน้นเลยค่ะ ดูอย่าง BWG เป็นตัวอย่าง รายนี้แม้ว่าผลงานปี 65 อาจจะยังไม่สวย แต่เจสซี่ได้ข่าวว่าปี 66 ทุกอย่างจะกลับมาดี...ถึงว่าราคาหุ้นวิ่งไปรอรับข่าวดีแล้วนี่เอง อีกตัวที่น้องซี่บอกมานานว่าต้องจับตาก็เป็นหุ้นใหญ่อย่าง GULF ที่ในปี 66 ทั้งรายได้และกำไรจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น...ตัวนี้บอกเลยว่าตามได้ ส่วนทางหุ้นเล็กอีกตัวที่น่าจับตายังคงเป็น KOOL ที่การเปลี่ยนแปลงได้เกิดขึ้นมาได้พักใหญ่ๆ ดังนั้นสิ่งที่เหลือก็แค่รอการตอบสนองของราคาหุ้นเท่านั้นเอง อิอิอิ...

 

BANPU-5หุ้นเล็ก

เด้งรับ เข้า MSCI

กูรูหุ้นจาก บล.ทรีนีตี้ เผย MSCI ประกาศรายชื่อหุ้นดัชนี MSCI รอบใหม่ มีผลหลังปิดตลาด 28 ก.พ.66...หุ้นที่ถูกนําเข้าดัชนี MSCI Standard Index ได้แก่ BANPU หุ้นที่ถูกนําเข้าดัชนี MSCI Small cap Index ได้แก่ AURA, BTG, ONEE, SNNP, THCOMส่วนหุ้นที่ถูกถอดออกจากดัชนี MSCI Small cap Index ได้แก่ BANPU, COM7, TIDLOR, TISCO ชี้น่าจะได้ Sentiment เชิงบวกได้แก่ BANPU จากการ ถูกยกระดับเข้าสู่ดัชนีใหญ่ ส่วนตัวที่ถูกนําเข้าดัชนี Small cap ทั้ง 5 ตัว (AURA, BTG, ONEE, SNNP, THCOM) ก็น่าจะได้ประโยชน์ในแง่ของเม็ดเงินที่ไหลเข้าด้วย เช่นกัน

 

BWG

อัพไซด์เพียบ

บล.ทรีนีตี้ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายปี 66 ที่ 2.02 บ. คาดปี 66 มีกำไร 85 ลบ. จากปี 65 คาดขาดทุน -76 ลบ. ด้วยแนวโน้มอุตสาหกรรมที่ดีขึ้น ได้รับประโยชน์ลูกกตัญญู  ETC คว้าโรงไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม 10 โครงการรวม 100 MW