Stock Daily Journal

SJD 27/9/66


26 กันยายน 2566

260966-1.jpg

Jessica ขาเม้าท์

27 ก.ย. 66

ถึงดัชนีหลุด 1500 จุดลงไปตั้งหลักก็ไม่น่าจะมีปัญหา...หวังแค่จะไม่ต่ำแล้วต่ำอีกก็พอแล้วค่ะ ส่วนหุ้นที่น่าสนใจจังหวะนี้ CBG ยังเป็นหุ้นที่ต้องจับตาเอาไว้ เพราะถึงราคาหุ้นตอนนี้ถือว่าดูดีแค่ไหน...แต่ถ้าหากโรงงานผลิตเบียร์เริ่มเดินเครื่องเมื่อไหร่เราจะไม่ได้เห็นราคานี้อีกแล้วค่ะ น่าสนใจอีกตัวก็เป็นหุ้นโรงพยาบาลอย่าง BDMS ที่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะกลับมาตั้งหลักได้รอบใหม่ ตามทรงแล้วไฮเดิมที่ 32 บาทก็น่าจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะให้ชัวร์ก็ต้องผ่าน 30 บาทไปก่อนให้ได้ค่ะ อ้อ...น้องซี่ยังคงให้น้ำหนักไปที่หุ้นน้ำมันและโรงกลั่นอย่าง PTTEP TOP BCP และ SPRC อยู่เหมือนเดิมนะคะ ไม่นานมาก...ปลายปีนี้น่าจะรู้เรื่องเจ้าค่ะ อิอิอิ....  

 

WORLD จะคืนสังเวียน

โชว์กำไรต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน

บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) ประกาศพร้อมกลับมาผงาดอีกครั้งในตลาดหลักทรัพย์ mai หลังจากเดินหน้าลุยปรับโครงสร้างธุรกิจ และแก้ไขเหตุเพิกถอนตามเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์ฯ  ล่าสุดโชว์กำไรเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ปี 63-65 ด้านผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมล็อกหุ้น ห้ามขาย 1 ปี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ขณะที่ “รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์” ระบุทุกอย่างผ่านเกณฑ์ที่ตลาดฯ กำหนดครบถ้วน ขณะนี้รอเพียงทางการแจ้ง ในฐานะเป็นหุ้นรีซูมเทรดอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับบริษัทที่จะรีซูมเทรด หากเห็นว่าคุณสมบัติครบถ้วนอยากให้ช่วยเร่งผลักดันและส่งเสริมให้เข้าไปซื้อขายในตลาดฯ ได้โดยเร็ว

 

EA

จ่ายดอกสวย

เคาะดอกเบี้ยกรีนบอนด์ 3 รุ่น 3.20-4.10% ต่อปี จองระหว่าง 26-28 ก.ย.66 ผ่านสถาบันการเงิน 7 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ และ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A-