Stock Daily Journal

SJD 25/9/66


24 กันยายน 2566

250966.jpg

Jessica ขาเม้าท์

25 ก.ย. 66

หากจะบอกว่าตลาดหุ้นไทยเดาทางยากก็คงจะพูดเต็มปากไม่ได้ เพราะถึงจะแย่แค่ไหนก็ยังมีหุ้นที่พอเล่นได้อยู่หลายตัวค่ะ น่าสนใจจังหวะนี้ยังคงเน้นไปที่หุ้นน้ำมันอย่าง PTTEP เนื่องจากราคาน้ำมันดิบยังดูดี และตามทรงแล้วน่าจะดีไปถึงปลายปีเลยค่ะ ขณะที่หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์อย่าง DELTA KCE และ HANA ก็กลับมาดูดีอีกครั้งเนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง ซึ่งกลุ่มนี้แนะนำว่าเล่นฉาบฉวยได้...แต่ถือยาวน่าจะไม่เหมาะนะคะ อ้อ...ส่วนหุ้นสายแข็งตระกูลเจ ไม่ว่าจะเป็น JMART JMT หรือ SINGER ยังถือว่าเป็นกลุ่มหุ้นที่เล่นรอบได้ แต่ไม่ว่าจะชอบ...หรือสนุกแค่ไหนก็อย่าลืมล็อคกำไรเป็นเงินสดด้วยนะคะ เด่วจะหาว่าน้องซี่ไม่เตือนเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

TPS ปีนี้ก้าวกระโดด

เข้าโหมด “เทิร์นอะราวด์”

ครึ่งปีหลังมีงานรอรับรู้รายได้ (Backlog) มากกว่า 2,500 ล้านบาท คาดรายได้โตทะลุ 3,000 ล้านบาท และมีรายได้เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง 30-50% จากปีก่อน พร้อมเตรียมขยายธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ (Cyber Security) มากขึ้น โดยเร่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลากรบุคคลให้มีความเชี่ยวชาญ เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ขณะที่งวด 6 เดือน บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 480.10 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ปี 66 มาจากงานเทคโนโลยีบล็อกเชน อีกจำนวน 250 ล้านบาท

 

WP

ซื้อหุ้นคืน

บอร์ดไฟเขียวซื้อหุ้นคืน 15.5 ล้านหุ้น เริ่ม 9 ตุลาคม 2566 ถึง 8 มีนาคม 2567  หวังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุน เชื่อศักยภาพธุรกิจมีโอกาสเติบโตมั่นใจเดินหน้าซื้อหุ้นคืนจะช่วยทำให้ราคาหุ้นสอดคล้องปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง