Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 22-09-23


22 กันยายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 22-09-23

22-09-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***ทางนี้จ้าาาาาา แฟนคลับที่รักของเจ๊จิ๋ม ใครที่อยากได้ผลตอบแทนดีๆ ความเสี่ยงไม่สูงเหมือนเล่นหุ้น ลองหันมามองหุ้นกู้ดูหน่อยก้อดีนะ ..ตอนนี้ EP เตรียมจะออกหุ้นกู้ 2 ชุดใหม่ วงเงินไม่เกิน 1,270 ลบ. โดยชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 3 เดือน ผลตอบแทน 6.25% ต่อปี และชุดที่ 2 อายุ อายุ 2 ปี 6 เดือนผลตอบแทน 6.70%  จะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 22-26 ก.ย.นี้ 

***"ป๋ายุทธ" บอกว่าผู้ที่จะลงทุนกับ EP สบายใจได้..ไม่มีปัญหา..ที่ผ่านมาายดอกเบี้ยครบ และตรงตามกำหนดทุกครั้ง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการบริหารสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง และนำเงินที่ได้จากการระดมทุนนี้ไปใช้อย่างถูกต้องตามวัตถุประสงค์ พร้อมทั้งสามารถนำไปขยายการลงทุน เพื่อผลักดันผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

***ท่านที่สนใจถามไถ่ข้อมูลกันได้ที่  บล.หยวนต้า (ประเทศไทย), บล.ดาโอ (ประเทศไทย) , บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) , บล.คิงส์ฟอร์ด , บล.บลูเบลล์, บล.ลิเบอเรเตอร์ด, บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) และ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) 

***RICHY ก้อเตรียมออกหุ้นเช่นกัน เตรียมจะเสนอขายต่อสถาบัน-นักลงทุนรายใหญ่ประมาณวันที่ 26-29 ก.ย.นี้ โดยเป็นหุ้นกู้มีหลักประกัน อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนดไถ่ถอน วงเงินรวมไม่เกิน 380 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.00% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนของอายุหุ้นกู้  โดยหุ้นกู้ดังกล่าวมีหลักประกันคือ 1.ที่ดินเปล่าจำนวน 1 แปลง และ 2. ห้องชุดในโครงการอาคารชุด เดอะริช แอท สาทร-ตากสิน จำนวน 89 ห้อง มีมูลค่ารวมประมาณ 437.49 ล้านบาท

***นักลงทุนที่สนในหุ้นกู้ของ RICHY ติดต่อผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 9 แห่ง ได้แก่ บล.โกลเบล็ก, บล.คิงส์ฟอร์ด , บล.ดาโอ (ประเทศไทย), บล.บียอนด์, บล.สยามเวลธ์, บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย), บล.หยวนต้า (ประเทศไทย),   บล.เอเซีย พลัส และ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) 

***แต่ถ้าสนใจอยากลงทุนหุ้นสามัญโดยตรง ก้อเชิญทางนี้เช่นกัน SFLEX โบรกเกอร์เชียร์ "ซื้อ" โดยให้ราคาเป้าหมาย 6.80 บาท อิงวิธี DCF (WACC 5.9% และ Terminal growth 3%) Forward PE ต่ำเพียง 15 เท่า (คิดเป็น -1.25 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน) ราคาที่พักฐานลงมาเพราะความกังวลต่อราคาน้ำมัน จึงเป็นโอกาสทยอยสะสมอีกครั้ง พร้อมคาดการณ์กำไรไตรมาส 3/66 แตะ 45-50 ล้านบาท และไตรมาส 4/66 ทะลุ 50 ล้านบาท ทำจุดสูงสุดใหม่ 

***ทางด้านซีอีโอ SFLEX  ประเมินแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/2566 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับออเดอร์เพิ่มและทยอยส่งมอบสินค้าอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง มีระบบบริหารจัดการวัตถุดิบอย่างเป็นระบบร่วมกับ supplier ทั้งในและต่างประเทศไว้อย่างดี ทำให้สามารถดำเนินงานได้ตามแผนงานที่วางไว้  "ภาพรวมตลอดปี 66 นี้ บริษัทฯ วางเป้าหมายรายได้อยู่ที่ประมาณ 1,800 - 1,850 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากกลยุทธ์การขยายตลาดเชิงรุกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูง อีกทั้งการวางแผนบริหารพอร์ตสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับกำลังการผลิตที่สูงขึ้นจะช่วยลดต้นทุนคงที่ต่อหน่วยอีกด้วย" 

***PSTC มองข้ามไม่ได้เด็ดขาดนะคร๊าาาาา!!!!  ตอนนี้กำลังก้าวเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ เนื่องจากธุรกิจ LNG มีแนวโน้มดีกว่าที่คาดไว้ หลังราคาในตลาดโลกมีความสมดุลมากขึ้น  เป้ายอดขายก๊าซปีนี้เติบโต 30% มาตามนัด...ย๊างงงงงง-ยังไม่จบข่าวดี! ล่าสุดลูกกตัญญู “Biggas” ลงนามสัญญาจ้างจัดหาโครงการลงทุนก่อสร้างสถานีจ่ายก๊าซธรรมชาติพร้อมจัดหาเชื้อเพลิง LNG ให้แก่โรงงาน BYD Auto (Thailand) ผู้ผลิตรถยนต์ EV ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ EV แห่งแรกของ BYD ในภูมิภาคอาเซียน  คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ต้นปี 2567 ...แถมยังแว่วๆว่า “โครงการท่อขนส่งน้ำมัน” เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็ใกล้ COD เร็วๆ นี้... บิ๊กบอส “ดามพ์ นานา” มั่นใจรายได้หลังจากนี้ จะกลับเข้าสู่ขาขึ้นได้แน่นอน 

***ปิดท้ายวันนี้กับ TPLAS เมื่อรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวไทยในช่วงไฮซีซั่น กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว บริการและร้านอาหารต่างก็ได้รับอานิสงส์ไปตามๆกัน  งานนี้ TPLAS ไม่มีพลาด!ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร ภายใต้แบรนด์ "หมากรุก" เดินหน้ารับออเดอร์เต็มกำลัง  ทั้งยังเตรียมเครื่องมือและแผนกลยุทธ์บุกตลาดเพิ่มยอดขายไว้พร้อมแล้ว งานนี้ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “สอง- อภิรัตน์ ธีระรุจินนท์” กระซิบว่าเกาะติดผลงานโค้งสุดท้ายกันให้ดีๆ มีลุ้นมาแรงแซงโค้งแบบชิลๆ  ว๊าววววว..แบบนี้ก้อต้องปรบมือรัวๆๆๆ ให้เลยดิคะน้องสองของเจ๊