จิปาถะ

เปิดประวัติ "หมอก้อย-นวลสกุล บำรุงพงษ์" ภรรยาหมอชลน่าน


21 กันยายน 2566

หลัง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ลงนามในหนังสือคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข แต่งตั้ง พญ.นวลสกุล บำรุงพงษ์ เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่ง น.ส.นวลสกุล บำรุงพงษ์ ก็ไม่ใช่ใครอื่น คือ หมอก้อย ภรรยาของหมอชลน่าน นั่นเอง วันนี้ Sanook News ขอพาทุกคนไปทำความรู้จัก หมอก้อย นวลสกุล ให้มากขึ้นกัน

เปิดประวัติ หมอก้อย.jpg

ประวัติ หมอก้อย พญ.นวลสกุล บำรุงพงษ์
หมอก้อย พญ.นวลสกุล บำรุงพงษ์ เป็นชาวจังหวัดสระบุรี จบคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี หลังจบการศึกษา กลับไปรับราชการที่บ้านเกิด เป็น ผอ.รพ.มวกเหล็ก และ ผอ.รพ.วังม่วง จ.สระบุรี

ต่อมา ได้ผันตัวเองไปทำงานด้านสื่อ เป็นบรรณาธิการนิตยสาร fitness และพิธีกรรายการโทรทัศน์ฮอตไลน์คลายเครียด 

หมอก้อย เป็นที่รู้จักในนาม แอดมินเพจ ไป๊น่าน ชลน่านfc ช่วยงานสามีแพร้บ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน "นักรบโซเชียล" ที่รับมือกับกระแสในโลกออนไลน์ ตลอดช่วงการจัดตั้งรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งชื่อที่ถูกเรียกบ่อยว่า "ไป๊น่าน" ก็คือ สะใภ้เมืองน่าน นั่นเอง

และหากย้อนกลับไปก่อนการเลือกตั้ง พญ.นวลสกุล ก็ใช้ประสบการณ์ด้านสื่อสารมวลชน มาช่วยสามีวางแผนการการรณรงค์หาเสียงในพื้นที่ จ.น่าน และเป็นเหมือน ผู้แทนนอกสภา ดูแลพี่น้องในเขตเลือกตั้ง 2 ในจ.น่าน อ.บ้านหลวง, อ.เวียงสา, อ.นาน้อย, อ.นาหมื่น, อ.แม่จริม และอ.สันติสุขจนทำให้สามีกวาดคะแนนเป็น สส.น่านมาแล้ว 6 สมัย

ที่มา : https://www.sanook.com/news/9028062/