Stock Daily Journal

SJD 21/9/66


20 กันยายน 2566

210966.jpg

Jessica ขาเม้าท์

21 ก.ย. 66

เห็นว่าดัชนีตลาดหุ้นร่วงลงทุกวันมันปวดใจ แต่ถ้าทำได้...ก็ลองเปลี่ยนมุมมองเพื่อหาหุ้นตัวใหม่มาเก็บเอาไว้น่าจะดีกว่านะคะ ตอนนี้หุ้นที่น้องซี่กำลังจับตามองมีอยู่ 2 ตัว ประกอบด้วย PJW และ TPS และทั้งสองตัวนี้ก็เป็นหุ้นที่เข้าข่ายของการเป็นหุ้นเทิร์นอะราวด์ที่มีโอกาสจะแรงทั้งราคาหุ้นและผลการดำเนินงาน ส่วนที่ว่าจะดีจริงหรือไม่หรือไม่...หรือว่าจะดีจริงแค่ไหนอีกไม่นานก็จะได้รู้กัน...ถ้ามีโอกาสก็ให้เก็บได้เลยค่ะ อีกตัวก็เป็นหุ้นน้องใหม่อย่าง COCOCO ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าราคาหุ้นอาจจะขึ้นแรงและลงเร็วไปบ้าง แต่ถ้าดูดีๆ แล้วมีโอกาสจะขึ้นมากกว่าลงนะคะ บอกเลย...เป้าสูงๆ พวกนั้นมีไว้ให้พุ่งชนเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

SFLEX เป้า 6.35 บาท

สองโบรกฯ แนะนำ “ซื้อ”

คาดกำไรไตรมาส 3/66 จะออกมา 45 ล้านบาท โตก้าวกระโดด 11 เท่า จากไตรมาส 3/65 หลังถูกกระทบจากต้นทุนวัตถุดิบที่สูงตามราคาน้ำมัน แต่คาดกำไรชะลอ 11% เทียบไตรมาสก่อนหน้า โดยมี 1)อัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลงสู่ระดับปกติ 22% จากที่สูงเป็นพิเศษในไตรมาส 2/65 และ 2) ดีลซื้อ Star Print เวียดนามยังมีขั้นตอนที่ต้องจัดการทำให้อาจรับรู้กำไรไม่ทันในไตรมาส 3/66 แต่เชื่อว่ายังอยู่ในไตรมาส 4/66 บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 5.50 บาท ขณะที่ บล.บัวหลวง คงคำแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 6.35 บาท

 

DPAINT

บุกตลาด CLMV

ตั้งเป้าเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเคมีภัณฑ์เพิ่มขึ้นให้ครบ 30 ผลิตภัณฑ์ในปีนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่สำคัญ  พร้อมเดินหน้าขยายตลาดไปในประเทศกลุ่ม CLMV โดยเฉพาะประเทศกัมพูชา และลาว ผ่านการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจจัดตั้ง Distribution คาดว่าจะช่วยผลักดันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น