กระดานข่าว

airasia Digital ประกาศก้าวต่อไปของ MOVE มุ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมการเดินทางและการท่องเที่ยวยุคใหม่


18 กันยายน 2566

การขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ที่ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มด้านการเดินทางเป็นหนึ่งในงานด้านดิจิทัลของแคปปิตอล เอ   โดยหน่วยงานของ airasia Digital ประกาศการเปลี่ยนชื่อเป็น MOVE Digital (MOVE) เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของการเป็นผู้นำแแอปทางด้านการท่องเที่ยวและการเดินทาง  โดยการรีแบรนด์ครั้งนี้นับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นในการทำธุรกิจให้เติบโตต่อไปทั้งธุรกิจ airasia Superapp และ BigPay

MOVE Press Conference_Main Image.jpg

แพลตฟอร์มการเดินทางของ MOVE ซึ่งรวมถึง airasia Superapp จะได้รับการรีแบรนด์ดิ้งพร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "airasia move" ในอนาคตอันใกล้นี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น

โทนี่ เฟอร์นานเดส ผู้ร่วมก่อตั้งสายการบินแอร์เอเชียและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแคปปิตอล เอ  จะเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของ MOVE ในตำแหน่งนี้เขาจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่าง airasia Superapp (ปัจจุบันเรียก airasia move) และ BigPay เพื่อปลดล็อกศักยภาพและการทำงานร่วมกันที่แท้จริงของธุรกิจดิจิทัล

โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานบริหารของ MOVE กล่าวว่า "ชื่อ MOVE สื่อถึงพันธกิจของเราได้ดีในฐานะหน่วยงานด้านดิจิทัลของแคปปิตอล เอ ที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการขับเคลื่อนผู้คน แนวคิด และนวัตกรรมที่มุ่งไปข้างหน้าภายใต้แพลตฟอร์มด้านการเดินทาง ลองจินตนาการถึงการเข้าถึงบริการด้านการเดินทางและบริการทางการเงินได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อบนแพลตฟอร์มเดียว ด้วยฟีเจอร์ทางการเงินที่ผสมผสานอย่างหลากหลายลงตัว อาทิ การแสดงยอดเงินคงเหลือ การเติมเงิน และการชำระเงินจาก BigPay เสริมความแข็งแกร่งให้กับ airasia Superapp ในฐานะแอปพลิเคชั่นด้านการเดินทางได้อย่างลงตัว บทบาทของผมในฐานะประธานกรรมการบริหารของ MOVE คือการส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างทั้งสองธุรกิจ ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ตลาดสามารถคาดหวังได้ถึงประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น นอกเหนือจากการบูรณาการฟีเจอร์ BigPay ภายใน airasia Superapp (ปัจจุบันเรียก airasia move)”

ก้าวใหม่ในนวัตกรรมด้านการเดินทางของ MOVE เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนาเดีย โอมาร์ เข้าสู่องค์กรในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของ airasia move ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป สิ่งสำคัญอันดับแรกคือการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของ airasia move ในฐานะแพลตฟอร์มการเดินทางราคาประหยัด ขณะเดียวกันยังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ BigPay ที่มีผู้นำอย่างซูบิน ราดา คริชนาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม BigPay และโมฮาหมัด ฮาฟิดซ์   ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรักษาการณ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ airasia Superapp จะยังคงเป็นผู้นำธุรกิจต่อไปในระหว่างนี้ และผมอยากจะขอบคุณเขาสำหรับการมีส่วนร่วมของเขาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

airasia Superapp หรือที่จะรู้จักภายใต้ชื่อใหม่ว่า airasia move นับเป็นแพลตฟอร์มการเดินทางแบบครบวงจรที่มอบความคุ้มค่าและความสะดวกสบายผ่านประสบการณ์การจองแบบครบวงจรที่ไร้รอยต่อในช่วงตลอดสองปีที่ผ่านมา  ในขณะที่ BigPay ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้ให้บริการฟินเทคที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้ชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถพัฒนาชีวิตของพวกเขาในฐานะแพลฟอร์มการจัดการทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ

ธุรกิจดิจิทัลของแคปปิตอล เอ  ทั้งสองธุรกิจมีการเติบโตอย่างมาก โดย airasia Superapp  (ปัจจุบันเรียก airasia move) มีจำนวนผู้ใช้ผู้ใช้งานต่อเดือน (MAU) สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 15 ล้านคน ณ สิ้นไตรมาสที่สอง ขณะที่ BigPay มีผู้ใช้บัตรเพิ่มขึ้น 16% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

MOVE Digital Sdn Bhd (เดิมชื่อ airasia Digital Sdn Bhd) เป็นบริษัทดิจิทัลในเครือ Capital A Berhad และครอบคลุมธุรกิจ ธุรกิจ ได้แก่ airasia Superapp (ปัจจุบันเรียก airasia move) และ BigPay โดย MOVE มุ่งมั่นที่จะปฏิวัติภาคการท่องเที่ยวและบริการทางการเงินโดยด้วยพันธกิจที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมและยึดผู้ใช้เป็นศูนย์กลางในราคาที่คุ้มค่าที่สุดต่อผู้ใช้งาน