Stock Daily Journal

SJD 14/9/66


13 กันยายน 2566

140966.jpg

Jessica ขาเม้าท์

14 ก.ย. 66

การปรับลดค่าครองชีพด้วยการลดราคาไฟฟ้าและน้ำมันเชื้อเพลิงของรัฐบาลดูเหมือนว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับราคาหุ้นของ PTTEP เพราะรายนี้เค้ามีรายได้จากการขายน้ำมันดิบเป็นหลัก ยิ่งราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกวิ่งไปได้ไกลแค่ไหน...ราคาหุ้นของ PTTEP ก็ควรจะตามไปเช่นกันค่ะ น่าสนใจมากอีกกลุ่มก็เป็นหุ้นสายการบินอย่าง AOT BA และ AAV ซึ่งจะได้รับอานิสงส์จากนโยบายการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพราะมีผลในเชิงบวกกับหุ้นกลุ่มนี้โดยตรง โดยเฉพาะในฝั่งของ AAV ยังถือว่าน่าจะยังพอมีช่องไปได้อีกค่ะ อ้อ...หลังจากที่หุ้นไอพีโออย่าง GFC ทำทางมาดีแล้วตอนนี้ก็ถึงรอบของ COCOCO น่าจะดีตามไปด้วย ส่วนจะดีแค่ไหน...วันนี้ (14 ก.ย.) ก็จะได้รู้กันเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

COCOCO เทรดสนั่น

เป้า 13.20 บ. สวย..น่าสน

ผู้ผลิตและส่งออกกะทิ น้ำมะพร้าว และผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้องกับมะพร้าวชั้นนำของไทย ภายใต้แบรนด์ Thaicoco และ Cocoburi คาดมีอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิที่ 2.5 เท่าหรือ 36% ในปี 2023-25 เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมะพร้าวเพิ่มขึ้น 8 เท่า ภายในปี 2025 จาก 33,400 ตันต่อปี ในปี 2022 เพื่อให้ทันกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกโดยเฉพาะจากในประเทศจีนที่มีความนิยมน้ำมะพร้าวเพิ่มขึ้น บล.บียอนด์ ให้ราคาเป้าหมายที่ 13.2 บาท ใช้ 24 เท่า P/E ปี 2024E ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยของคู่แข่งในประเทศที่ 24 เท่า

 

PJW

รับนโยบายรัฐ

เชื่อ...ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน จะกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายผ่านการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น มั่นใจครึ่งปีหลังสัญญาณดีต่อเนื่อง หลังเศรษฐกิจฟื้น -ท่องเที่ยวกลับมาบูม ดีมานด์บรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและนมเพิ่มขึ้น ธุรกิจลอนดรี้ได้ประโยชน์ แถมออเดอร์ชิ้นส่วนยานยนต์เติบโตต่อเนื่อง พร้อมลุยจับมือพันธมิตรสร้าง New S -Curve