Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 13-09-23


13 กันยายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 13-09-23

13-09-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ  
 
***ว๊าวววววว!!!! หรู-เริ่ด-อลังการ!!! ต้อง ALPHAX เลยจ้าาาาา ผู้ถือหุ้นพร้อมใจอนุมัติการเข้ามาของเงินทุน 4,000 ลบ. โดยเงินทุนก้อนใหญ่มาจากมหาเศรษฐีลาว “เอกะพัน พะพิทัก” ต่อจากนี้เตรียมรับข่าวการเติบโตแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบ งานนี้บอสหนุ่ม “ธีร ชุติวราภรณ์” ประกาศต่อยอดสร้างกำไรไว้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มแรงพัฒนาและขยายธุรกิจให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ รถยนต์ อุปกรณ์การเกษตร ทองคำ อุปกรณ์สื่อสาร และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนในลาว สัญญาณดี๊-ดีแบบนี้เกาะติดกันไว้เลยจ๊าาาาา

***เห็นเงียบๆ แต่งานเพียบนะจ๊ะสำหรับ SOLAR  ภายใต้การบริหารของบิ๊กบอส "สิทธิชัย กฤชวิวรรธน์" ปัจจุบันมีธุรกิจทั้งผลิตและจำหน่ายแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ชนิดมี มอก.และให้บริการออกแบบ ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ทุกรูปแบบ ทั้งในและต่างประเทศ... เรียกได้ว่าทั้งงานขาย งานผลิต งานบริการ  ไม่ว่าจะเป็นเบื้องหน้าและเบื้องหลัง SOLAR พร้อมลุย!!  แอบได้ยินว่าตอนนี้เตรียมขยายธุรกิจ โดยแท็กทีมจับมือพันธมิตรในไทยและจีน ลุยประมูลงานภาครัฐด้านพลังงานไฟฟ้า  ส่วนพันธมิตรก็ขึ้นชื่อว่าบิ๊กเนม... เอาเป็นว่าโปรเจคที่กำลังซุ่มอยู่นี้ มีความชัดเจนตอนไหนทั่น CEO อย่าลืมกระซิบบอกแฟนคลับด้วยนะคะ 

***ร้องเฮดังๆ ได้แล้ว สำหรับ CWT  ด้วยว่า "กาฬสินธุ์รุ่งเรือง ไบโอเพาเวอร์ 2012" ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ ถือหุ้น 75% ที่ผ่านการคัดเลือกในการยื่นข้อเสนอจากประกาศผลการยื่นข้อเสนอการดำเนินการคัดเลือกเอกชนดำเนินการก่อสร้างระบบการจัดการขยะเพื่อผลิตเป็นเชื้อเพลิง (RDF) และผลิตพลังงานไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะมูลฝอยของเทศบาลตำบลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ล่าสุด!ได้ลงนามในสัญญาขายไฟฟ้า หรือ PPA กับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เรียบร้อยแล้ว ขาดกำลังการผลิต 6 เมกะวัตต์ ปริมาณเสนอขายไฟฟ้า 5 เมกะวัตต์ และมีระยะเวลาสนับสนุนจาก PEA 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้า 5.08 บาท/หน่วย และ premium 0.70 บาท/หน่วย ใน 8 ปี คาดว่าจะก่อสร้างและเริ่ม COD ช่วงต้นปี 2568 เด้อค่ะเด้อ

***วันนี้มาสะกิดเตือนป้องกันไม่ให้แฟนคลับของเจ๊ลืมค่ะ!! FTSE ประกำศชุดหุ้นที่ Rebalance รอบใหม่ การ Rebalance จะมีผลบังคับใช้ ณ ราคาปิด วันที่ 15 ก.ย. 23 โดย ดัชนีต่างๆ มีหุ้นเข้า - ออก ดังนี้ 
- FTSE Large Caps หุ้นเข้า คือ TRUE //หุ้นออก คือ GPSC, AWC 
- FTSE Mid Caps หุ้นเข้า คือ GPSC, AWC (ทั้ง 2 หุ้นขยับลง จาก Large Caps) //หุ้นออก คือ STGT, TRUE (ขยับสู่ Large Caps) 
- FTSE Small Caps หุ้นเข้า คือ STGT ขยับลงจาก Mid Caps) // หุ้นออก คือ VIBHA 
- FTSE Micro Caps หุ้นเข้า คือ ACE, AURA, B, DCC, HYDROGEN, LHHOTEL, NEX, OISHI, PJW, PRINC, RBF, RCL, SUN, TRU //หุ้นออก คือ 7UP, ACC, AIE, AMR, APCS, BEAUTY, BIOTEC, CFRESH, CSS, EE, FN, INOX, LOXLEY, MTI, PRIME, RML, SAPPE, SDC, SISB, SJWD, SUC, TC, TEAM, W, WP 

***สำหรับ SISB ยังมีมุมที่น่าสนใจนะ กูรูหุ้นออกรีเสิร์ชแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 40.00 บาท อิงวิธี DCF (WACC 7.1%, TG 3.0%) โดยระบุว่าจากการอัพเดทข้อมูลหลังเปิดปีการศึกษาใหม่เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมาพบว่าโรงเรียนแห่งใหม่ 2 แห่งเปิดดำเนินการตามแผนโดย ปัจจุบันมีจำนวนนักเรียนรวม 4,070 คน (จาก 3,394 คน ณ สิ้น 2Q23) ในขณะที่การปรับค่าเทอมของปีการศึกษาใหม่โดยรวมสามารถปรับขึ้นได้ +5% ตามแผน ธุรกิจมีพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะจำนวนนักเรียนซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ในปีนี้แล้วที่ 3,700 คน 

***กูรูหุ้นบอกว่าได้ประเมิน upside ต่อประมาณการกำไรปี 2023E ที่ 673 ล้านบาท (+84% YoY) ยังจำกัด (ราว 3%) เบื้องต้นจึง ยังคงประมาณการดังกล่าว ทั้งนี้แนวโน้ม 2H23E คาดเติบโตได้ทั้ง YoY และ HoH จากจำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้นและการปรับค่าเทอมสำหรับปีการศึกษาใหม่ ราคาหุ้นกลับมา outperform SET ได้ราว +3% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ประเมินมาจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักเรียนที่มากกว่าที่บริษัทและตลาด ประเมิน เชื่อว่าประเด็นดังกล่าวจะยังเป็นปัจจัยหนุนให้หุ้น outperform ต่อได้ในระยะถัดไปควบคู่กับพัฒนาการของโรงเรียนแห่งใหม่ 2 แห่งเป็นอีก  key catalyst 

***ส่วน WP "ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง" ซีอีโอสาว-สวย-เก่ง-วิชั่นไกล ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสดใส ขานรับความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG)  และราคาขายก๊าซ รวมทั้งปริมาณขายที่เป็นขาขึ้น ปัจจุบัน WP มีจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนที่ครอบคลุมถึง 168 แห่งทั่วประเทศ ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้นนอกจากนี้ WP ยังจะรับรู้รายได้จากการลงทุนในธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป ปัจจุบันได้เซ็นสัญญาลูกค้าไปแล้ว 11 เมกะวัตต์  และมีแผนเพิ่มเติมอีก 4 เมกะวัตต์ในระยะเวลาอันใกล้ โดยบริษัทฯ ยังคงเป้ากำลังการผลิตรวมทั้งหมดอยู่ที่ 20 เมกะวัตต์ 

***สำหรับผลประกอบการของปี 2566 นี้ บอสสาวคนสวยมั่นใจว่ายอดขายของ WP จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 800,000 ตัน แบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศจำนวน  775,000 ตัน และส่งออก จำนวน 25,000 ตัน ส่วนรายได้รวมคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท เริ้ดดดดดค่ะคุณน้องงงงงงง...เจ๊จิ๋มปรบมือรัวๆๆๆๆ ให้เลย พร้อมกดไลค์ไปล้านครั้ง เยี่ยม!!!!