Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 12-09-23


12 กันยายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 12-09-23

12-09-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ  

***"การแถลงนโยบายของรัฐบาล" เป็นประเด็นที่จะมีผลในการขับเคลื่อน SET Index สัปดาห์นี้ เพราะเป็นจุดสนใจ ด้วยหลายนโยบายสามารถสร้างความตื่นเต้น และสร้างกระแสการเก็งกำไรในหุ้นหลายกลุ่มอุตสาหกรรมในช่วงที่ผ่านมา  แต่ก้อมีการตั้งข้อสังเกตุขึ้นมาว่า..ในอีกมุมหนึ่งก็เห็นว่าการดำเนินการให้เป็นไปตามแผนงานไม่ใช่เรื่องง่าย และอาจมีผลกระทบต่อฐานะการเงินการคลังในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการแจก Digital Wallet 10,000 บาท, ค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย, การปรับลดราคาน้ำมัน ดีเซล-ไฟฟ้า รวมไปถึงการพักหนี้ฯ 

***กูรูหุ้นสะกิดเตือนว่าปัจจัยทั้งหมดที่ว่ามานี้ หากเกิดขึ้นได้จริงในระยะสั้น จะสร้างกระแสเก็งกำไรในหลายกลุ่มเช่น ค้าปลีก, สถาบันการเงิน, อาหาร, ท่องเที่ยว ฯลฯ แต่ อย่างไรก็ตามหากมีอุปสรรค ก็อาจเกิดแรงขายทำกำไรออกมาได้ นอกจากนี้อาจต้อง ระวัง Sell on fact ในหุ้นที่ถูกเก็งกำไรรอบก่อนหน้า ขณะที่หุ้นส่วนที่ถูกมองว่าเสีย ประโยชน์อาจเกิดภาวะ Buy on fact ได้ 

***มาทางนี้จ๊ะ..เจ๊ขอแนะนำให้ไปส่องดูของที่มันชัวร์ดีกว่านะ เริ่มจากหุ้นเล็กพริกขี้หนู TPS ภายใต้การบริหารของ "พี่บุญสม" ดีวัน-ดีคืน-ดีขึ้น-ดีขึ้น..รับงานใหม่เพิ่มขึ้นรัวๆๆๆ  ล่าสุดกิจการค้าร่วม “TPS-TCSS”  คว้างานสร้างโครงข่ายเคเบิลใต้ดินในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง (ส่วนที่ 1 และส่วนที่ 3) จำนวน 1 ระบบ กับ NT หรือ "โทรคมนาคมแห่งชาติ"  มูลค่ารวม 185 ล้านบาท 

***บิ๊กบอสคนเก่งสุดขยันของ TPS บอกว่า “การได้รับงานใหม่ในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของลูกค้า หรือ คู่ค้าที่มีต่อบริษัทฯ รวมทั้ง ความสำเร็จทางธุรกิจของ TPS ที่มีการส่งมอบงานได้ตามกำหนดและดูแลบริการหลังการขายเป็นอย่างดี รวมถึง ยังส่งผลให้ ณ ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 2,536 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ เป็นต้นไป จึงมั่นใจว่าจะทำผลงานในปีนี้ให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด”

***ส่วน EP คราวนี้ชัวร์!!! ป๋ายุทธบอกว่าตอนนี้การไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) ได้อนุมัติให้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม HL3 ในจังหวัด Quang Tri เวียดนาม เชื่อมต่อสายส่งของโครงการเข้ากับสถานีไฟฟ้า LaoBau 110KV และทำการจ่ายไฟฟ้าให้กับโครงการ คาดว่าจะเริ่ม COD ได้ในช่วงกลางเดือนก.ย.นี้ ซึ่งจะทำให้ EP รับรู้รายได้ในทันที  จึงมั่นใจว่าจะผลักดันให้รายได้รวมปีนี้เติบโตกว่า 50% ตามเป้าหมายที่วางไว้

***ใครที่อยากได้ที่พักอาศัยคุณภาพเยี่ยม-ดีไซน์สวย-โลเคชั่นเจ๋ง เชิญทางนี้เลย!!! ตอนนี้ "ไซมิส แอสเสท" เตรียมเปิด Pre-Sale 2 โครงการใหม่ Siamese Holm และ Siamese Blossom มูลค่ารวมกว่า 3,600 ล้านบาท บนที่ดินทำเลทองย่านรังสิต ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าและฟิวเจอร์พาร์ครังสิต สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคใหม่ ชูความแตกต่างโดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ “Modern Tropical Design” กับบ้านสไตล์รีสอร์ท ให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อกับธรรมชาติด้วยพื้นที่สีเขียวส่วนกลางมากกว่า 5 ไร่  เพิ่มฟังก์ชันการใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรอย่างคุ้มค่า เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

***ทั้ง 2 โครงการ ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูงย่านรังสิต มีพื้นที่ด้านหน้าติดถนนพหลโยธิน ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม SRT และทางด่วนพิเศษอุตราภิมุข เชื่อมต่อเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว มีแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห่างจากห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเพียง 4 นาที ใกล้โรงพยาบาลชั้นนำ อาทิ โรงพยาบาลเปาโล รังสิต, โรงพยาบาลปทุมเวช และโรงพยาบาลรังสิต แวดล้อมด้วยสถานศึกษาหลากหลายแห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ,โรงเรียนโชคชัย รังสิต และโรงเรียนสายปัญญา รังสิตเป็นต้น

***ท่านที่สนใจเตรียมพบกันในงานพรีเซลเปิดจองรอบพิเศษในเดือนกันยายนนี้ ราคาเริ่ม 2.79 ล้านบาท* อัพเดตวันจองก่อนใคร..เพียงติดตาม Facebook : Siamese Asset PLC, Line OA : @siameseassetcorp หรือดาวน์โหลด Siamese Asset Application ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android หากต้องการเข้าเยี่ยมชมโครงการหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1306

***เรื่องดีๆ ปิดท้ายวันนี้เป็นของ COCOCO  หลังขายหุ้นไอพีโอ 370 ล้านหุ้น หมดเกลี้ยงในพริบตา ก็เตรียมออกลีลาวาดลวดลายใน SET วันที่ 14 ก.ย.นี้  ผู้ถือหุ้นรายย่อยสบายใจได้เพราะ "ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว" ซีอีโอคนเก่งบอกว่า..นโยบายการถือหุ้นได้รับคำตอบว่าผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมใจล็อคอัพ 100% ก็บริษัทฯ สุดแสนจะแข็งแกร่ง ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวก็โด่งดังที่สุดในราชบุรี ส่งออกไปจำหน่าย 90 ประเทศทั่วโลก มีลูกค้าใหม่และใหญ่จากจีนมารับออเดอร์ถึงที่ คนไทยส่วนใหญ่ก็ยังหาซื้อกันไม่ได้ทั่วไปในท้องตลาด นักลงทุนที่พลาดจากการจองซื้อหุ้นในครั้งนี้ ต้องไปตั้ง BID รอในกระดานแล้วล่ะ