กระดานข่าว

“แอสเซท ไฟว์” ปรับโฉมรีแบรนด์-โลโก้ใหม่ ชู “A5 GREATNESS Inspired by Love” สะท้อนตัวตน - ความมั่นคง - ทันสมัย ภายใต้ชื่อ A5


11 กันยายน 2566

แอสเซท ไฟว์ ปรับโฉมรีแบรนด์-โลโก้ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A5 GREATNESS Inspired by Love : ความรักสามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้” สะท้อนตัวตนบริษัทอสังหาฯ ที่มั่นคง ทันสมัย ใช้หัวใจที่ยิ่งใหญ่สร้างสรรค์ความสุขให้คนที่รัก ภายใต้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “A5” (เอไฟว์) แบรนด์อสังหาฯ ที่เกิดจากความรักและความใส่ใจในสิ่งที่ทำนำร่องสอดแทรกรายละเอียด สะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ในโครงการใหม่ปลายปีนี้ผ่าน “วนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์” บ้านเดี่ยว 3 ชั้นติดห้างดัง ส่วนกลางครบ ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ที่เปรียบเสมือน “วนา” ทั้งโครงการ พร้อมดีไซน์บ้านที่โดดเด่น และแตกต่าง มีความเป็นส่วนตัวสูงเพียง 43 หลัง เริ่มต้น 25 ล้านบาท*

thumbnail_A5.jpgบริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงที่สร้างความแตกต่างอย่างมีคุณค่า เปิดเกมรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ช่วงโค้งสุดท้ายปี 2566 ด้วยการรีแบรนด์ และปรับโลโก้ใหม่ โดยนายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการปรับภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ด้วยการรีแบรนด์ Asset Five ให้อยู่ภายใต้ Umbrella Brand หรือ แบรนด์เดียวคือ “A5(เอไฟว์) ด้วยคอนเซ็ปต์ “A5 GREATNESS Inspired by Love : เราเชื่อว่าความรักสามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้” ด้วยการใช้หัวใจที่ยิ่งใหญ่ สร้างสรรค์ "ความสุข" ให้คนที่เรารักผ่าน 5 A โดยมีวัตถุประสงค์หลัก ดังนี้

• เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ A5 ให้ดูอบอุ่น เข้าถึงง่าย และใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น

• เพื่อให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น สอดคล้องกับการปรับวิสัยทัศน์ใหม่ของกลุ่ม A5

• เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่และทุกเจเนอเรชั่น

ทุกโครงการแทรกครบ 5 องค์ประกอบ เพื่อทำอสังหาฯ ด้วยความรักและความใส่ใจ

รากของการสร้างบ้าน คอนโดฯ ทั้งหมดเกิดจากความรัก โดยส่วนตัวผมที่ทำอสังหาฯ ก็เกิดจากความรัก และองค์กรของเราก็มี Passion แบบนี้ ซึ่งก็เป็นตัวตนของเรา นายศุภโชค กล่าวพร้อมกับย้ำว่า การที่ตนรักและหลงใหลเรื่องการทำอสังหาฯ ตั้งแต่

เด็กๆ ไม่ใช่เพราะเกิดในตระกูลอสังหาฯ แต่การทำอสังหาฯ มันอยู่ในสายเลือด เราเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้ต้องรักในสิ่งที่ทำ และทำมันด้วยความรักจึงพัฒนาโครงการภายใต้คอนเซ็ปต์  A5 GREATNESS Inspired by Love ใช้หัวใจที่ยิ่งใหญ่

สร้างสรรค์ "ความสุข" ให้คนที่เรารักผ่าน 5 เพราะฉะนั้นลูกค้าจะรับรู้ถึงความตั้งใจในทุกๆ อย่างที่เราถ่ายทอดไปยังโครงการทุกโครงการ บ้านทุกหลังที่สะท้อนผ่านองค์ประกอบ 5 คือ

1. A Better Me : เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ให้คุณ ภูมิใจ” ที่ได้เลือกบ้านที่ใช่อยู่แล้วสุขกายสบายใจ เพราะเราดูแลใส่ใจ” ในทุกดีเทล ทั้งทำเลที่ตั้ง การพัฒนาสินค้า และวัสดุ

2. A Happy Home : ให้ทุกคนในบ้านได้อยู่ร่วมกันอย่างมี ความสุข” เพื่อสานความรักความอบอุ่นในครอบครัวผ่านบ้านที่ดีไซน์ทุกตารางเมตรให้มีช่วงเวลาที่ดีในทุกวัน

3. A Place Full of Memories : ให้ทุกๆ พื้นที่ในบ้าน คือ ไดอารี่ของความประทับใจ และเป็นพื้นที่แห่ง “ความทรงจำ” สุดพิเศษของทุกคน  เพราะ “บ้าน” มีความหมายมากกว่าแค่คำว่า “บ้าน” 

4. A Life Full of Joy : ให้คุณอยู่ใน สังคมที่ดี” และปลอดภัย สร้างพื้นที่ให้เกิดความสัมพันธ์เชื่อมต่อกับคนสำคัญอย่างไร้กังวล เพราะไม่มีอะไรสำคัญกว่ารอยยิ้มของคนที่เรารักและได้มีความสุขร่วมกัน เมื่ออยู่ภายใต้รั้วในทุกโครงการของเรา

5. A Better Planet : ใช้นวัตกรรมที่ใส่ใจโลก เพื่อให้คุณอยู่ในอนาคตอย่าง ยั่งยืน” การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเราจึงพัฒนาภายใต้แนวคิด กรีน คอนเซ็ปต์” รวมถึงการมีจิตใจแห่งความยั่งยืน ที่คิดถึงคนอื่น คิดถึงสังคม คิดถึงโลก คิดถึงสิ่งแวดล้อม และคิดถึงคนรุ่นถัดไป

โลโก้ A5 ใหม่รูปทรงหัวใจสะท้อนความรัก A5 คล้องใจลูกค้า

นอกจากการรีแบรนด์ ที่สะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ขององค์กรแล้ว การปรับโลโก้ A5 ใหม่ก็มีความสำคัญต่อการรีแบรนด์รูปทรงโลโก้ หัวใจที่เกี่ยวกันนี้เปรียบเสมือน ความรักของ A5 ที่คล้องใจอีกดวงของลูกค้า ภายใต้คอนเซ็ปต์  A5 GREATNESS Inspired by Love ใช้หัวใจที่ยิ่งใหญ่ สร้างสรรค์ "ความสุข" ให้คนที่เรารักผ่าน 5 นอกจากนี้ภายใต้โลโก้จะประกอบไปด้วย A, เลข 5 และหัวใจที่จัดวางอย่างลงตัว

โลโก้ A5 ใหม่ต้องการสื่อสารไปยังผู้บริโภคว่า “เดิมทุกคนจะรู้สึกว่า A5 เป็นแบรนด์บ้านหรู ถ้าพูดถึง A5 จะนึกถึง CINQ Royal และ Vana Residence ที่เน้นความหรูหรา ในขณะเดียวกันก็อาจทำให้เข้าถึงยาก ห่างไกล  ถึงเราจะทำบ้านหรู แต่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น เข้าถึงง่าย ความเข้าใจ อ้าแขนคอยโอบกอดทุกคนได้ เราใส่ใจทุกดีเทล คัดสรรค์ Material อย่างดีที่สุด ตั้งใจสร้างบ้านให้กับคนที่รักมากที่สุดคือ ลูกค้านั่นเอง”

สำหรับความหมายการเลือกใช้สีทองและสีแดงเบอร์กันดี้บนโลโก้ A5 ใหม่นั้น นายศุภโชค กล่าวว่า “สีทอง” หมายถึงความโชคดี ความเจริญรุ่งเรือง สื่อถึงความหรูหรา และเป็นมงคล นำพาเรื่องดีๆ มาให้เสมอ โดยที่สีทองยังเป็น DNA ของ A5 เสมอมา และยังนำมาใช้ในโลโก้ใหม่นี้ด้วย  ส่วน “สีแดงเบอร์กันดี้” หมายถึง ความมีระดับ ความรัก ความใส่ใจ สื่อถึงความหรูหราอย่างมีระดับ และยังสื่อถึงความอดทนรอคอยความสำเร็จ เหมือนไวน์แดงที่ผ่านการบ่มมายาวนานจนได้ไวน์ชั้นดี

ทั้งนี้หลังการรีแบรนด์ครั้งสำคัญนี้ A5 ได้วางโรดแมปเพื่อดำเนินธุรกิจสู่เป้าหมายให้ได้ตามแผนที่วางไว้ด้วยยอดขาย5,000 ล้านบาท ภายในอีก 3 ปี และโครงการนำร่องที่จะถ่ายทอดเพื่อสะท้อนภาพการรีแบรนด์ คือ วนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์” เริ่มต้น 25 ล้านบาท* จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ส่วนปีหน้าเบื้องต้นจะเปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวม 6,700 ล้านบาท แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 2 โครงการคือ CINQ 2 กับ VANA 3 และมีอีกหนึ่งโครงการที่ รชยา จังหวัดอุดรธานี

ปลายปีนี้เตรียมเปิด “วนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์” ติดห้างใหญ่ใจกลางราชพฤกษ์

โครงการ “วนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์” เป็นโครงการต่อยอดความสำเร็จของการพัฒนาโครงการ “วนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9-ศรีนครินทร์” พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Balance of Urbanized Living : สมดุลของการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ภายใต้ร่มเงาของธรรมชาติ” มีจำนวน 43 หลัง บนที่ดินกว่า 17 ไร่ มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ขนาดที่ดิน 60-140 ตารางวา ขนาดพื้นที่ใช้สอย 415-556 ตารางเมตร ราคา 25-50 ล้านบาท* มูลค่าโครงการรวม 1,700 ล้านบาท   ปัจจุบันก่อสร้างคืบหน้าเกิน 50% เตรียมพร้อมเปิด Pre-Sales เฟสแรกปลายปีนี้ตั้งเป้ายอดขายปี 2566 มูลค่าประมาณ  200 ล้านบาท

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่ม Real Demand ในโซนตะวันตกของกรุงเทพฯ ที่เบื่อบ้านแบบเดิมๆ มองหาบ้านดีไซน์ใหม่ที่แตกต่าง กับทำเลที่มีการเติบโตและตอบโจทย์ครบในที่เดียว ทั้งมีความเป็นเมือง เดินทางไปทำงานสะดวก ใกล้ห้างหรือแหล่งไลฟ์สไตล์ และใกล้ชิดธรรมชาติ มีรายได้ต่อครอบครัว 300,000 บาทขึ้นไป  อาชีพเจ้าของธุรกิจ หรือพนักงานบริษัท Executive Level ซึ่งโครงการดังกล่าวมีจุดเด่นเรื่องทำเล ส่วนกลาง และดีไซน์ เชื่อมั่นว่าจะตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี กล่าวคือ

• ทำเล” โครงการตั้งอยู่ในทำเลที่เป็นใจกลางราชพฤกษ์ เดินทางเข้าเมืองสะดวก ติดห้างใหญ่ Central Westville และThe Crystal ประกอบกับราชพฤกษ์ เป็นโซนที่อยู่อาศัยฝั่งตะวันตกที่ใกล้เมืองมีความเป็น Urbanized ซึ่งตรงกับแนวคิดในการเลือกทำเลของบริษัทฯ ขณะเดียวกันการขยายตัวของเมืองในฝั่งตะวันตกที่ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

 “ส่วนกลาง” ที่มีต้นไม้ใหญ่มากมายทั่วโครงการ และอาคารคลับเฮ้าส์ที่มีเอกลักษณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

 “ดีไซน์” บ้านที่เป็น A5 Design แตกต่างอย่างโดดเด่น และไม่เหมือนใครในย่านนี้

 “ความเป็นส่วนตัว” ยูนิตน้อย เพียง 43 ยูนิต อีกทั้งยังจัดแบ่งโซนพักอาศัยแยกจากโซนคลับเฮ้าส์ 

นอกจากจุดเด่นต่างๆ ดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังมั่นใจในตัวโปรดักส์ที่เป็นบ้านเดี่ยวรูปแบบใหม่ 3 ชั้น ซึ่งจะเห็นว่าจะยังไม่ถูกพัฒนาในย่านราชพฤกษ์นี้มานาน ส่วนใหญ่จะอยู่ไกลออกไป วนา” จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับดีมานด์ที่ Niche พอสำหรับความแตกต่างในโซนนี้ และตลาดบ้านในโซนนี้ยังมีความต้องการต่อเนื่องเห็นได้จากอัตราการขายอยู่ที่ 1-5 ยูนิตต่อเดือนและยังมีซัพพลายเกิดใหม่เสมอ โดยบ้านเดี่ยวส่วนใหญ่ราคาจะอยู่ในช่วง 13-60 ล้านบาท*

A5