Stock Daily Journal

SJD 7/9/66


06 กันยายน 2566

070966.jpg

Jessica ขาเม้าท์

7 ก.ย. 66

ตลาดหุ้นกลับเข้าสู่การรอคอยปัจจัยใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอดูว่ารัฐบาลจะมีนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจส่วนไหนเป็นพิเศษ ซึ่งหากเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจก็จะทำให้หุ้นธนาคารใหญ่อย่าง KBANK BBL SCB KTB และ TTB ได้อานิสงส์ทางตรงก่อนใครอยู่แล้ว...จังหวะนี้น่าจะพอตามน้ำได้ค่ะ ทางหุ้นพลังงานอย่าง GULF GPSC BGRIM TOP BCP และ SPRC หรือพลังงานตัวอื่นที่ไม่ได้พูดถึงน้องซี่คิดว่าต้องรอดูทิศทางลมให้ดี ตอนนี้นั่งทับมือเอาไว้น่าจะดีที่สุด...ไม่จำเป็นต้องรีบ อ้อ...ส่วนทางหุ้นตัวแรงอย่าง JKN รายนี้ก็แนะนำว่าควรจะต้องรอดูวิธีการเคลียร์ปัญหาหุ้นกู้เป็นหลัก เอาไว้ชัดเจนเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากันอีกที่เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

COCOCO ปิดจอง!

370 ล้านหุ้นขายเกลี้ยง!

หลังจากเปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 370 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 5.50 บาท ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2566 ปรากฏว่าหุ้น COCOCO ได้รับความสนใจจากนักลงทุนซื้อหุ้นหมดทั้งจำนวนในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากมั่นใจในพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพการเติบโตสูง จึงเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และเปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลาง เดือนกันยายน 2566 อย่างน่าประทับใจ พร้อมเดินหน้าลั่นระฆังเทรดตลาดหลักทรัพย์ SET กลางเดือน ก.ย.

 

MTC

เติบโตอย่างยั่งยืน

สถาบันการเงินจากเยอรมันและญี่ปุ่น ร่วมปล่อยกู้กรอบวงเงินไม่เกิน 5,300 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดไมโครไฟแนนซ์ที่แข็งแกร่ง สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัท พร้อมลุยปล่อยสินเชื่อคุณภาพดี ดันพอร์ตสินเชื่อปีนี้เติบโตเข้าเป้า 20% พร้อมสนับสนุนลูกค้ารายย่อยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม เร่งขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน