Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 06-09-23


06 กันยายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 06-09-23

 06-09-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ  

***เมื่อคืนมีรายงานข่าวจาก ตลท.ว่า PCC คว้างานใหม่เพิ่มอีก 85.046 ล้านบาท ผ่านบริษัทย่อยคือ "พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค" เป็นเงินทำระบบป้องกันและควบคุม พร้อมติดตั้ง สำหรับสถานีย่อยนานา สถานีย่อยโยธี และสถานีย่อยแจงร้อน ให้กับการไฟฟ้านครหลวง 

***ทางด้านทั่นซีอีโอคนเก่งของ PCC  “กิตติ สัมฤทธิ์” บอกว่าตอนนี้มี Backlog ในมือแล้วราวๆ 4,500 ล้านบาท และตอนนี้ยังอยู่ระหว่างรอประกาศผลการประมูลในไตรมาส 3-4 อีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งมีคำสั่งซื้อระหว่างไตรมาสเข้ามาอย่างต่อเนื่องซึ่งน่าจะดันให้ยอดเพิ่มขึ้นได้อีก ส่วนรายได้ปีนี้ประเมินว่าน่าจะเติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 4,859.98 ล้านบาท สะท้อนจากรายได้รวม 6 เดือนปีนี้ทำได้ 2,240.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.74% จากปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 167.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.88%

***นอกจากนี้ทั่นซีอีโอ ยังบอกด้วยว่า "PCC ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน บริษัทฯยังมีโอกาสการเติบโตอีกมาก จากอุตสาหกรรมไฟฟ้าระบบ Smart Grid หรือ ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่นำเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเข้ามาทำงานร่วมกัน ซึ่งจะเห็นว่าในปัจจุบันจำนวนรถไฟฟ้า (EV) และสถานีชาร์จ (Charging Station) รวมถึงการลงทุน Solar cell จากบ้านเรือนที่เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นโอกาสของบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตอีกมากในอนาคต"  

***เมื่อวานหุ้น WINMED คึกคักอย่างยิ่ง ขึ้นไปสูงสุดที่ 3.98 บาท แต่ปิดตลาดอ่อนตัวลงเล็กน้อยมายืนที่ 3.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.42 บาท หรือ 12.65% เอ!!! ไม่รู้จะเกี่ยวกับเรื่องที่คว้างานใหม่ของ "สภากาชาดไทย-รพ.ศิริราช" รึป่าวน๊อออออ????

***เรื่องนี้บิ๊กบอส "นันทิยะ ดารกานนท์" ของ WINMED บอกว่าบริษัทฯชนะงานประมูล 2 โครงการของภาครัฐรวม 30 ล้านบาท คือ 1. ชุดกรองเม็ดเลือดขาวออกจากเม็ดเลือดแดง  15 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลศิริราช และ 2. ชุดเจาะเก็บพลาสมา  15 ล้านบาทของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ...แบบนี้ชัดเลย!!! สะท้อนถึงความเป็นผู้นำด้านจำหน่ายเครื่องมือและชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ ที่ได้รับความเชื่อมั่นและเป็นที่ยอมรับจากองค์กรขนาดใหญ่

***ส่วนแนวโน้มช่วงครึ่งหลังปีนี้  WINMED คาดว่าจะโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก จากยอดขายสินค้าธุรกิจเดิมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมีแรงหนุนจากการสนับสนุนของโครงการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  (สปสช.) ในการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก รวมถึงรายได้ของกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของเซลล์และโมเลกุลที่เพิ่มขึ้น เพราะมีการสั่งซื้อน้ำยาเพื่อใช้ในห้องปฏิบัติการ กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิตและความปลอดภัยของโลหิต มีความต้องการใช้โลหิตและเกล็ดโลหิตของโรงพยาบาลสูงขึ้นต่อเนื่อง 

***DPAINT  คืออีกหนึ่งบริษัทที่เจ๊ชื่นชมในความขยันของผู้บริหารสุดๆ ตอนนี้ "พี่หมง-มงคล" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บอกว่าปีนี้บริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจสู่การเป็นผู้นำด้านสีแห่งนวัตกรรม และ เคมีก่อสร้าง แบบครบวงจร จากเดิมที่มุ่งเน้นด้านผลิตภัณฑ์สีเพียงกลุ่มเดียว โดยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มเคมีก่อสร้าง ซึ่งบริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายจะเปิดตัวเพิ่มให้ครบ 30 ผลิตภัณฑ์ในปีนี้  ช่วงครึ่งปีแรกได้เปิดตัวไปแล้ว 20 ผลิตภัณฑ์ และครึ่งปีหลังคาดว่าจะเปิดอีก 10  ผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งช่างสี ช่างก่อสร้าง ลูกค้าโครงการ และ เจ้าของบ้าน ได้อย่างครบถ้วน 

***ทำใม DPAINT ต้องขยายเข้าสู่ตลาดเคมีก่อสร้าง???? มีคำตอบตรงนี้นะ!!!  เป็นเพราะว่าทำให้มีโอกาสที่จะสร้างผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง อีกทั้งกลุ่มเคมีก่อสร้างมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง และสามารถเติบโตไปกับอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างได้ดี ที่สำคัญคือ DPAINT มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าที่มีนวัตกรรม เพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้าเจ้าของโครงการและกลุ่มช่างได้อย่างตรงจุด ยิ่งกว่านั้นยังมองเห็นโอกาสการฟื้นตัวของธุรกิจอสังหาฯทั้งโครงการแนวราบและแนวสูง ที่จะส่งผลดีต่อธุรกิจสี เคมีภัณฑ์ก่อสร้างและวัสดุก่อสร้าง 

***นอกจากนี้ DPAINT ได้ขยายตลาดไปในประเทศกลุ่ม CLMV โดยเฉพาะที่กัมพูชาและลาว ผ่านการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจจัดตั้ง Distribution คาดว่าจะช่วยผลักดันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 10% ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันอยู่ประมาณ 5%  รวมทั้งบริษัทฯตั้งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นสู่ผู้นำด้านสีแห่งนวัตกรรมและเคมีก่อสร้างแบบครบวงจรอยู่ในอันดับ Top 3 ในอีก 5 ปี ว๊าวววววว...เจ๊จิ๋มปรบมือรัวๆๆๆๆ ให้เลยซิคะ!!!!

***เจ๊จิ๋มขอแสดงความยินดีกับ RICHY ด้วยจ้าาาาาา ...ได้ยินมาว่าเปิดให้บริการพื้นที่ช้อปปิ้งมอลล์โซนใหม่ ภายในโครงการ RICH WALK สาขาเพลินจิต – นานา อย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยพื้นที่โซนใหม่นี้ได้รวบรวมร้านค้า ร้านอาหารที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าทุกเพศทุกวัย ครบทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะกิน ช้อป เที่ยว และแฮงค์เอาท์ หลังเลิกงาน เช่นร้าน Trolley Al khaleej Supermarket, CHERAIM THAI MASSAGE, JAMILA FASHION, YASIN SHOP เป็นต้น

***แล้วยังได้ยินมาด้วยว่าตลอดเดือนกันยาฯนี้ RICHY  จัดกิจกรรมสุดพิเศษ Flash Mob "Journey Around The World" เชิญชวนมาร่วมกันเป็น Best Friend กับ Rich Walk (Community Mall) พบกับร้านค้าร้านอาหารมากมายที่พร้อมเปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่เช้าถึงค่ำ คัดสรรสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างพิถีพิถันจากทั้งในและต่างประเทศ และพลาดไม่ได้กับขบวนโบโซ่ มาสคอต ป๊อปคอร์น สายไหม มาเสิร์ฟความสุขให้กับลูกค้า ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น.