Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 09-02-23


09 กุมภาพันธ์ 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 09-02-23

09-02-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***14 กุมภาฯวันวาเลนไทน์ ...ไม่น่าเชื่อว่าเทศกาลแบบนี้ก้อสามารถที่จะโยงหาหุ้นมาเล่นได้ด้วย!!!  ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ เปิ ดเผย วาเลนไทน์ปีนี้จะมีเม็ดเงินสะพัด 2,389 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี ก่อน 15.5% บรรยากาศคึกคักสุดในรอบ 3 ปี

***กูรูหุ้นบอกว่าในเบื้องต้นคาดสร้างจิตวิทยาบวกต่อหุ้นห้างฯและร้านค้าในห้างที่จำหน่ายสินค้า+บริการรับกระแสวาเลนไทน์ อาทิ CRC, CPN, AU ทั้งนี้ จากการศึกษาผลตอบแทนหุ้นในกลุ่มดังกล่าว 1 สัปดาห์ก่อนเทศกาลวาเลนไทน์เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีพบว่า มีความเป็ นไปได้ 60% ที่ AU และ CPN ให้ผลตอบแทนเป็นบวกเฉลี่ย 1.6% และ 1.1% ส่วน CRC ที่เข้าซื้อขายใน SET 2 ปีมีความเป็นไปได้ 100% ให้ผลตอบแทนเป็นบวกเฉลี่ย 2.6% จัดไปค่ะ!!!

***ว๊าววววว สมศักด์ศรีผู้นำ E-Book เบอร์ 1 เมืองไทย หุ้นไอพีโอ MEB จำนวน 75.5 ล้านหุ้น ขายหมดเกลี้ยง!!! ที่สำคัญมีสถาบันจองซื้อถึง 50.33%  ก้อแหม!!! นอกจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ทั้งด้านผลประกอบการรายได้-กำไรโตกระโดดทุกปี แถมเป็นบริษัทปลอดหนี้อี๊กกกกก ครองแชมป์มารเก็ตแชร์อันดับหนึ่งมากกว่า 70% ทิ้งห่างเบอร์ 1-2-3-4-5 แบบไม่เห็นฝุ่น อีกประเด็นที่เป็นไฮไลท์คือกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ หรือที่เรียกว่า  “ผู้มีส่วนร่วมในการบริหาร” ที่ไม่ติด silent period จำนวน 59,500,000 หุ้น คิดเป็น 19.83% ทางผู้ถือหุ้นประกาศขอล็อคอัพทั้งหมด!!! เจ๋งสุดๆๆๆๆ 

***MEB มีกำหนดจะเข้าเทรดวันแห่งความรักพอดีเป๊ะ!!!! ในตลาด mai กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ  เจ๊มั้นใจ..งานนี้แจกความสุขถ้วนหน้าแน่นอน แหม!!! เมื่อกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ประกาศขอล็อคอัพทั้งหมด เจ๊จิ๋มลอง บวก-ลบ-คูณ-หาร แบบคร่าวๆ แปลว่าเหลือหุ้นที่จะเทรดในกระดานน้อยฝุดๆ  ส่วนหุ้นที่ขายไอพีโอ 75.5 ล้านหุ้น เกินครึ่งเป็นของสถาบัน โอว์ว์ว์...จะมีหุ้นเหลือให้เทรดสนั่นก้อราวๆ 35-40 ล้านหุ้นเองอ่ะ!!!!  ว๊าววววว ถ้าราคาจะพุ่งขึ้นไปแตะที่ค่าพีอีเรโชว์ แถวๆ 35-40  เท่า คงได้เห็น MEB ทะยานเกิน 50 บาทอ่ะ!!!!

***เรียบร้อยโรงเรียน PROEN ไปล่ะ!!! ปิดดีลซื้อหุ้นเพิ่มทุน บริษัท เกตเวย์ เซอร์วิส จํากัด (“GW”) จำนวน 19% มูลค่ารวม 95 ล้านบาท พร้อมลงนามสัญญาร่วมกันไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ได้เวลาเดินหน้าแบบจัดเต็มในการขยายธุรกิจด้านแพลตฟอร์มสำหรับนักรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ให้บริการคัดกรอง และตรวจสอบเอกสารล่วงหน้า (Pre-Approved) สำหรับชาวต่างชาติ 17 ประเทศ 1 เขตเศรษฐกิจ รวมทั้งรับชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจลงตราในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์วีซ่า (Electronics Visa On Arrival : E-VOA) แหม!!!  PROEN ไม่เคยตกเทรนด์ แถมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกำลังไปได้สวย ช่วยเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่อีกเพียบ สนับสนุนผลงานปีนี้โตทะลัก เจ๊ยกนิ้วให้เลย..นายแน่มาก!!!

***จับตา WP อย่าให้คลาดสายตาทีเดียวเชียว..มีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับผลงานปี 65 บอกว่าอุณหภูมิความร้อนแรง ลุ้นทะลุปรอท! ป๊าดดดดๆๆๆๆ เพราะมีแรงหนุนปริมาณการขายก๊าซ LPG ทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น  แถมธุรกิจโซลาร์รูฟท็อปช่วยเติมเต็ม งานนี้ซีอีโอสวย-เก่ง "ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง" ไม่รอช้าตอกย้ำความมั่นใจธุรกิจ WP ยังพราวเสน่ห์ ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง และมีเรื่องดีๆให้ติดตามอีกเพียบ แบบนี้เค้าเรียกว่า..ปัจจัยบวกหนุนเต็มคาราเบ้ลลลลลลลลล