Stock Daily Journal

StockDailyJournal 9/2/66


08 กุมภาพันธ์ 2566

SJD 080223.jpg
Jessica ขาเม้าท์

9 ก.พ. 66

จังหวะนี้สิ่งที่นักลงทุนอย่างเราทำได้ก็คือการเล่นเกมตามน้ำ...ประมาณ ขึ้นขาย..ลงซื้อ และไม่ขายก็ไม่ขาดทุนก็เท่านั้นเอง ส่วนหุ้นที่จะถูกจับมาเล่นอยู่เรื่อยๆ ก็เป็นหุ้นประเภทซื้อง่ายขายคล่องเป็นหลักเช่นกลุ่มตระกูลป. อย่าง PTT PTTEP PTTGC TOP หรือแม้แต่ GPSC ที่ดูตามทรงแล้วพอจะใช้วิธีเล่นรอบขึ้นซื้อ..ลงขาย ได้ไม่ยาก ส่วนทางด้าน RS ของเฮียฮ้อมารอบนี้จัดเมทั้งโวลุมและราคา ดูตามทรงแล้วน่าจะตามน้ำได้เช่นกัน อ้อ...กลุ่มหุ้นที่ขึ้นแรงลงแรงอย่าง KCE DELTA TEAM และที่มีอีกหลายตัว บอกเลยว่าถ้ายังไม่มีปัจจัยใหม่ก็อาจจะต้องเว้นช่องว่าเอาไว้ก่อนเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

BJC World No.1

ได้คะแนนสูงสุดในโลก

บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) ขึ้นอันดับ 1 ความยั่งยืน S&P Global กลุ่มอุตสาหกรรม Food & Staples Retailing ในรายงานความยั่งยืน The Sustainability Yearbook 2023 ตอกย้ำการเป็นองค์กรชั้นนำด้านความยั่งยืนระดับโลก โดยการบูรณาการแนวทางความยั่งยืนซึ่งสอดคล้องกับหลักการการพัฒนาองค์กรไปสู่ความยั่งยืนครอบคลุมใน 3 ด้าน สิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล ขานรับวิสัยทัศน์ พันธมิตรที่เชื่อถือได้เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน มุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับลูกค้า คู่ค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุด

 

CEN

ปิดจ๊อบ

เพิ่มทุน 80 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บ. จัดสรรให้ Mr.Loh Soon Gnee จำนวน 130,209,600 หุ้น หรือคิดเป็น 19.89% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ ASTI ในราคาเสนอขาย 2.702 บาท เพื่อเป็นค่าตอบแทนซื้อหุ้นของ ASTI แทนการชำระด้วยเงินสด เปิดทางสู่ธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์